GrabCar được triển khai thí điểm tại 5 địa phương

13:04, 31/08/2015

Bộ GTVT đã kiến nghị Chính phủ cho làm thí điểm thực hiện đề án Ứng dụng Khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý kết nối và vận tải hành khách theo hợp đồng.

GrabCar Viet nam

Dịch vụ được chọn làm thí điểm là GrabCar của công ty TNHH Grab Taxi Việt Nam. Việc thí điểm được thực hiện tại 5 tỉnh/thành là Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Khánh Hoà và TP.HCM với doanh nghiệp vận tải hành khách. Thời gian thực hiện thí điểm từ năm 2015 - 12/2018.

Theo ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải: "Vừa qua có một số thành phố đã ứng dụng dịch vụ này, ví dụ như Uber hay Garb Taxi, tuy nhiên các ứng dụng này vẫn chưa được quản lý một cách chặt chẽ. Để thực hiện các ứng dụng này tốt hơn, Bộ Giao thông Vận tải đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho ứng dụng ở 5 tỉnh/thành phố bằng cách hợp đồng, trước đây hợp đồng bằng giấy, nay hợp đồng trên điện thoại di động. Việc này chúng tôi cho rằng rất tiện lợi với hành khách và các đơn vị vận chuyển. Sẽ ứng dụng ở 5 tỉnh/thành phố trước một năm, sau đó chúng tôi sẽ tổng kết, đánh giá và cho thực hiện ở tất cả các tỉnh/thành trong cả nước".


 

 

 


TIN LIÊN QUAN