Granryd rời Tele2 và trở thành người đứng đầu GSMA

17:36, 24/08/2015

Ông Mats Granryd vào hôm nay đã công bố kế hoạch rời khỏi vị trí lãnh đạo tại công ty viễn thông Tele2 của Thụy Điển để trở thành tổng giám đốc mới của GSMA.

0

Kế vị ông Granryd vào ngày 1/9 tới sẽ là bà Allison Kirkby – hiện đang đảm nhiệm vị trí giám đốc tài chính của Tele2.
 
"Bà Allison Kirkby đã được chỉ định là CEO tiếp theo trong trường hợp ông Mats Granryd rời khỏi vai trò CEO", Chủ tịch Tele2, Mike Parton tuyên bố.

Bà Kirkby đã tham gia Tele2 vào hồi tháng 3/2014, và trước đó, bà giữ vai trò lãnh đạo tài chính cấp cao tại công ty Shine Group, Virgin Media và Procter & Gamble.

Kirkby cho biết bà rất "vui mừng" với vai trò mới là giám đốc điều hành của Tele2.

"Cùng với đội ngũ lãnh đạo của mình, chúng tôi sẽ tiếp tục thách thức ngành công nghiệp và đảm bảo rằng sự thành công của Tele2 sẽ tiếp tục được kế thừa", bà Kirkby phát biểu.

Ông Granryd sẽ ở lại với công ty Tele2 cho đến cuối năm nay để hỗ trợ cho quá trình chuyển đổi. Và ông sẽ bắt đầu vai trò mới của mình tại GSMA chính thức vào ngày 1/1/2016.

"Sau 5 năm đáng kinh ngạc và luôn chuyển đổi ở vai trò Giám đốc điều hành cho Tele2, tôi cảm thấy đây là thời gian phù hợp để nắm bắt những cơ hội mới", ông Granryd bày tỏ.

Nhìn về phía trước với vai trò mới, ông nhấn mạnh rằng "chúng ta có nhiều cơ hội đáng kể phía trước khi việc chúng ta lưu tâm đến không chỉ là kết nối các khía cạnh chưa liên lạc, mà còn là cung cấp các công nghệ, sản phẩm và dịch vụ mới với phạm vi rộng lớn nhằm cải thiện cuộc sống của chúng ta và cho phép chúng ta hòa hợp hơn với môi trường của mình".

Jon Fredrik Baksaas, Chủ tịch Hiệp hội GSMA, đồng thời là cựu CEO Telenor đã hoan nghênh ông Granryd gia nhập vào hiệp hội. Ông Baksaas có 15 năm kinh nghiệm đóng góp tại Ericsson trước khi tham gia vào Tele2 và phục vụ như một nhà tư vấn quản lý chiến lược viễn thông tại Arrigo và Andersen Consulting.

"Mats là vị trí lý tưởng để dẫn dắt GSMA khi chúng ta tiến lên phía trước ở vai trò kết nối thế giới", ông Baksaas nói.

Ông Granryd sẽ thay thế bà Anne Bouverot để nắm giữ vị trí “thuyền trưởng” lèo lái con tàu GSM. Được biết, trước đó, bà Bouverot đã tuyên bố từ chức vào hồi tháng Ba và rời GSMA vào cuối tháng Bảy sau gần bốn năm tại vị ở vị trí giám đốc điều hành.


TIN LIÊN QUAN