Gửi quà vào những dịp đặc biệt

12:03, 06/03/2012

Tháng 2, 3 được xem là tháng có những ngày hết sức đặc biệt để mọi người trao gửi quà tặng cho nhau. Điển hình như ngày lễ tình yêu 14/2, ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Sang đến tháng 3 thì có ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Đó là chưa kể với riêng mỗi người, trong năm, trong tháng, còn có nhiều ngày đặc biệt khác nữa như sinh nhật người thân trong gia đình, bạn bè, người yêu…

 

Nhu cầu gửi quà cho nhau có lẽ vì vậy mà không ngừng tăng lên trong những năm qua. Không chỉ là những lời chúc, giá trị quà tặng mà cả người cho lẫn nhận đều muốn món quà mình tặng mang thật nhiều ý nghĩa. Có người thích món quà phải xuất hiện đúng lúc, đúng thời điểm cần thiết để tạo bất ngờ. Có người lại muốn món quà tự bản thân nó phải thể hiện trọn vẹn tình cảm của người gửi. Song, cứ đến những dịp như ngày lễ thì hầu như các nơi bán quà tặng, dịch vụ hoa tươi đều đông đúc hoặc “chặt chém” người mua quà. Điều này cũng ít nhiều khiến người dùng dịch vụ đôi khi ái ngại không muốn tặng quà, hoa vào các dịp quan trọng của năm.

 

Ngày 20/10/2011, tôi muốn mua một bó hoa tươi tặng bà xã. Đi dọc các con phố bán hoa, ở đâu cũng thấy giá cao. Giá cao thì là một lẽ, lẽ nữa là do vội vàng, đông đúc, nhiều chỗ cắm hoa không đẹp hoặc hoa thấy tươi đó nhưng về trưng chưa được bao lâu đã tàn. Rút kinh nghiệm năm trước, năm nay tôi có hỏi thăm một số anh bạn có chuyên môn trong lĩnh vực này thì được giới thiệu dịch vụ Chuyển phát hoa của Bưu điện TP HCM. Kể cũng vui vì tôi biết dịch vụ này từ thời còn sinh viên. Nhưng lâu lắm không dùng đến vì cũng nghe nhiều người bảo dịch vụ có giá khá cao, phát chậm và hoa cắm cũng không được đẹp, không nhiều mẫu như khi ra ngoài tự chọn. Thấy tôi còn nghi ngờ, mấy anh bạn gõ ngay vào địa chỉ http://buudienonline.com để tôi có dịp chứng kiến. Đúng là tại địa chỉ này, khá nhiều dịch vụ hấp dẫn hiện ra như Quà tặng, quà lưu niệm, Thời trang nữ, nam, nước hoa mỹ phẩm.

 

Kèm theo đó là phần hình ảnh, giá cả khá chi tiết. Ví như vào mục Quà tặng, quà lưu niệm sẽ thấy có Quà tặng, quà tết, Hoa và Thiệp, đồ chơi… Tại mục Hoa và Thiệp, nhiều mẫu hoa, giỏ hoa đẹp được trưng bày với mức giá cả đi kèm chi tiết. Nhìn chung, tôi cảm nhận các giỏ hoa đều đẹp và mức giá như vậy là hợp lý. Các anh bạn cũng tư vấn thêm, với địa chỉ này, tiện lợi của người dùng là không cần ra điểm giao dịch đặt hoa. Hơn thế, giá quà, hoa này không thay đổi dù là vào các dịp đặc biệt. Sau khi chọn món quà ưng ý, người dùng dịch vụ có thể liên hệ với số điện thoại bên dưới địa chỉ hoặc chat trực tuyến với dịch vụ để trao đổi về cách thức mua bán, phương thức thanh toán…

 

Thêm nữa, sau khi chọn mua món hàng vừa ý, người dùng có thể liên hệ với Bưu điện TP HCM để đăng ký thêm dịch vụ Chuyển phát hoa nếu có nhu cầu. Tùy theo món quà được gửi tặng hoặc vị trí gửi mà cước phí của dịch vụ chuyển phát sẽ thay đổi. Tuy nhiên, mức cước này khá rẻ, hợp với túi tiền của người dùng. Ưu điểm của dịch vụ là người gửi sẽ biết đích xác ai là người nhận (dịch vụ sẽ có giấy báo về) cũng như có thể hẹn giờ gửi chính xác… Sau khi nghe giới thiệu, tôi đã liên lạc và đặt ngay giỏ hoa hồng búp giới 560.000 đồng. Phần quà này sẽ được chuyển vào đúng ngày 8/3 năm nay. Thế là dịp Quốc tế phụ nữ năm nay, tôi không phải lo chạy đi mua hoa mà đã có hẳn dịch vụ thay lời tôi muốn dành cho vợ mình. Bạn có thể thử dùng dịch vụ và cho cảm nhận nhé.

 

 Nguyễn Tứ Hùng (Quận Gò Vấp, TP HCM)

TIN LIÊN QUAN