Gửi thông báo hay cảnh báo từ điện thoại Android đến máy tính

00:00, 15/10/2010

Khi làm việc liên tục trên máy tính mà không có thời gian để nhận các thông báo từ chiếc điện thoại Android của bạn thì quả là điều khó khăn, đặc biệt những thông tin quan trọng như cuộc gọi, tin nhắn SMS và thậm chí là cả những thông tin về trạng thái pin còn lại của nó. Và để giải quyết những vấn đề kể trên, ứng dụng Android Notifier sẽ giúp bạn.

Android Notifier được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại địa chỉ http://code.google.com/p/android-notifier/ hoặc tại http://www.appbrain.com/app/org.damazio.notifier (dùng điện thoại truy cập). Tuy nhiên, để hoạt động tương tác được với máy tính của mình, bạn cần cài đặt ứng dụng Android Notifier Desktop dành cho hệ điều hành Windows, Mac hoặc Linux tại địa chỉ https://code.google.com/p/android-notifier-desktop/ với quá trình hoàn tất việc cài đặt chỉ trong vài phút.

Khi bạn nhận được một thông báo nào từ chiếc điện thoại Android của mình, bạn sẽ nhận được chúng trên thanh tác vụ của mình. Bạn có thể nhấp chuột phải vào nó và nhấn vào nút Preferences để tiến hành điều chỉnh thiết lập các ưu đãi cho những thông báo mà bạn muốn nó xuất hiện trên PC của bạn. Tại đây, bạn có thể thiết lập lựa chọn về các cuộc gọi, tin nhắn SMS, MMS, trạng thái pin, voice mail, các thông báo từ các ứng dụng bên thứ 3 cài đặt trên chiếc điện thoại Android của bạn.

Tuy nhiên, bạn cũng nên tiến hành thiết lập các thông số cài đặt cho Android Notifier trên điện thoại của bạn trong mục Settings tương tự như trên máy tính để bàn. Bạn có thể kiểm soát dịch vụ thông báo, phương pháp cũng như các sự kiện bằng cách đánh dấu kiểm trước những lựa chọn hiển thị trên điện thoại. Một tính năng tuyệt vời của ứng dụng này đó là bạn có thể nhận được thông báo thông qua kết nối Bluetooth giữa điện thoại với máy tính.

Khi đã hoàn tất tất cả các thiết lập cũng như việc kết nối 2 thiết bị xong xuôi, bạn chỉ việc ngồi làm việc trên máy tính của bạn và đặt thiết bị điện thoại ở bất kỳ một nơi trong phạm vi kết nối hỗ trợ, bạn sẽ nhận được một thông báo nhỏ hiển thị dưới khay hệ thống của mình.

Nhìn chung, Android Notifier là một ứng dụng rất tuyệt vời để giúp bạn tiết kiệm thời gian khi làm được nhiều việc mà không phải lúc nào cũng chú ý đến chiếc điện thoại của mình. Tuy nhiên, bạn nên thiết lập thay đổi cho phép thay đổi kết nối theo địa chỉ IP để có thể tùy chỉnh các thiết lập, đặc biệt ở các văn phòng nhiều người, để ngăn chặn các thông báo khác không mong muốn gửi đến máy bạn từ những người đang chạy Andorid Notifier trên điện thoại.

Lưu ý: Bài viết này thực hiện thành công trên cả 2 mẫu điện thoại Android là Samsung Galaxy S và HTC Desire, máy tính chạy hệ điều hành Windows 7.

Thùy Linh AOF

TIN LIÊN QUAN