"Hạ cấp" phiên bản Google Maps trên Android

07:05, 24/08/2013

Đối với những bạn thường xuyên sử dụng Google Maps thì Google Maps 7 dành cho Android có thiết kế hoàn toàn mới, ít nhiều tạo cảm giác không quen khi sử dụng, thậm chí một số người dùng đã lập trang Facebook để chia sẻ những điều không thích trên phiên bản mới của Google Maps.
 

Với các ứng dụng cung cấp theo hệ thống trên thiết bị Android, như Google Maps, bạn có thể gỡ cài đặt các bản cập nhật và quay trở lại phiên bản trước đó. Nhưng trước khi thực hiện gỡ bản cập nhật, bạn cần vô hiệu tính năng tự động cập nhật trên Play Store. Việc làm này giúp ngăn chặn Google Maps tự động cập nhật lên phiên bản mới sau khi đã “hạ cấp” thành công xuống phiên bản trước.

Đầu tiên, bạn khởi động ứng dụng Play và chạm vào biểu tượng ba chấm ở góc phải chọn Settings (Cài đặt), chạm vào tùy chọn Auto-update apps (Tự động cập nhật các ứng dụng) rồi đánh dấu chọn vào ô Do not auto-update apps (Không tự động cập nhật các ứng dụng).



Sau đó, bạn khởi động ứng dụng Settings (Cài đặt) trên thiết bị Android và tìm đến mục Apps (Ứng dụng). Ở màn hình hiện ra, bạn tìm đến ứng dụng Maps (Bản đồ) trong danh sách các ứng dụng đã cài đặt trên hệ thống, rồi chạm vào nút Uninstall updates (Gỡ cài đặt cập nhật).
 

Bây giờ, bạn có thể khởi động ứng dụng Google Maps và sử dụng thoải mái những tính năng thường dùng ở phiên bản trước. Nếu lỡ tay chạm vào nút Updated to latest version, bạn có thể thực hiện lại các bước nêu trên để phục hồi phiên bản một lần nữa.
 

Hoàng Hải
TIN LIÊN QUAN