Hà Nội: 5 bước đổi bằng lái xe trực tuyến để giảm quá tải

11:11, 19/10/2023

Trước nhu cầu cấp, đổi bằng lái xe của người dân những ngày qua tăng cao, Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông báo về 5 bước thao tác để đổi bằng lái xe trực tuyến nhằm giảm việc đi lại, chờ đợi của người dân tại các địa điểm giao dịch.

Đổi bằng lái xe trực tuyến nhằm giảm việc đi lại, chờ đợi của người dân tại các địa điểm giao dịch. Ảnh minh họa

Cụ thể, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, người dân có nhu cầu đổi bằng lái xe có thể thực hiện cấp, đổi trên cổng dịch vụ công Quốc gia và không phải đi lại.

Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, trước khi thực hiện trực tuyến, người dân cần chuẩn bị các giấy tờ: Bản chụp giấy phép lái xe, bản chụp căn cước công dân hoặc hộ chiếu (định dạng file pdf hoặc doc), giấy khám sức khỏe điện tử hoặc đã được chứng thực điện tử, ảnh chân dung theo tiêu chuẩn định dạng jpg.

Sau khi hoàn thành các giấy tờ này, người dân truy cập vào trang web ở địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn. Tiếp đó, đăng nhập tài khoản hoặc đăng ký theo hướng dẫn. Sau khi đăng nhập xong, người dân nhập tìm kiếm mục "Đổi giấy phép lái xe do ngành Giao thông vận tải cấp", xong chọn mục "Nộp trực tuyến" để thực hiện các thao tác theo hướng dẫn.

Hà Nội: 5 bước đổi bằng lái xe trực tuyến để giảm quá tải - Ảnh 2.

5 bước thao tác để đổi bằng lái xe trực tuyến

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, có tổng cộng 5 bước thao tác để đổi bằng lái xe trực tuyến. Quy trình 5 bước thực hiện dịch vụ công trực tuyến như sau:

Bước 1: Chọn cơ quan tiếp nhận, địa điểm tiếp nhận và lý do cấp đổi

Bước 2: Nhập số giấy phép lái xe và tra cứu; nhập số giấy khám sức khỏe điện tử hoặc đính kèm giấy khám sức khỏe đã chứng thực điện tử

Bước 3: Đính kèm ảnh chân dung theo tiêu chuẩn, bản chụp giấy phép lái xe và bản chụp căn cước công dân hoặc hộ chiếu; bổ sung địa chỉ email và số điện thoại liên hệ

Bước 4: Chọn hình thức nhận kết quả và thực hiện thanh toán lệ phí giấy phép lái xe

Bước 5: Theo dõi trạng thái xử lý hồ sơ: Bấm vào tên tài khoản, thông tin cá nhân để theo dõi danh sách hồ sơ đã nộp.

Khi đã hoàn tất các thủ tục theo đăng ký trên cổng dịch vụ công, người dân sẽ nhận được lịch hẹn nhận bằng lái xe. Thậm chí, nếu người dân có nhu cầu thì có thể đăng ký dịch vụ chuyển phát bằng lái xe về tận địa chỉ nơi cư trú, làm việc.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

(https://thanglong.chinhphu.vn/ha-noi-5-buoc-doi-bang-lai-xe-truc-tuyen-de-giam-qua-tai-103231018150628419.htm)