Hà Nội công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp
TP. Hà Nội công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 03/2025 là 58,3/100 điểm xếp hạng 60/63 tỉnh, thành phố, vì vậy, Thành phố yêu cầu tiếp tục các giải pháp khắc phục, cải thiện kết quả Bộ Chỉ số nêu trên.
Căn cứ kết quả trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) tại mục "Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương", UBND Thành phố công khai kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp tháng 03/2025 tại các cơ quan, đơn vị là 58,3/100 điểm xếp hạng 60/63 tỉnh, thành phố.
Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những tiêu chí đạt tỷ lệ thấp, UBND Thành phố yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành Thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục tăng cường chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động rà soát, cập nhật thường xuyên và đầy đủ thông tin thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý.
Kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 3/2025 của TP. Hà Nội trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Theo dõi sát sao mục "Quyết định công bố" trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để kịp thời dự thảo Quyết định, đề nghị, phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố ban hành quyết định công bố, công khai các thủ tục hành chính đúng thời hạn và theo đúng quy định...
Quyết liệt chỉ đạo cán bộ, công chức, lãnh đạo các phòng ban, đơn vị liên quan trong việc tham gia tiếp nhận và xử lý thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố thực hiện thao tác kết thúc quy trình xử lý hồ sơ trên Hệ thống đúng theo quy định; đồng thời thực hiện nghiêm việc cấp và đính kèm kết quả bản điện tử lên Hệ thống, góp phần nâng cao tỷ lệ hồ sơ được giải quyết đúng hạn và tỷ lệ hồ sơ có kết quả giải quyết bằng hình thức điện tử theo yêu cầu tại Quyết định của Thủ tướng Chính phủ...
Đẩy mạnh công tác truyền thông, hướng dẫn cụ thể và kịp thời cho cá nhân, tổ chức về việc nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến khi thực hiện các TTHC tại các cơ quan, đơn vị. Tăng cường phổ biến lợi ích, cách thức sử dụng nhằm nâng cao tỷ lệ người dân và doanh nghiệp tiếp cận, sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến.
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố được giao tổ chức rà soát toàn diện, cập nhật kịp thời và công khai đầy đủ thông tin về thủ tục hành chính, các Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đảm bảo thực hiện đúng thời hạn, đúng quy trình theo quy định hiện hành.
Thực hiện nghiêm việc đồng bộ hồ sơ, dữ liệu giữa Hệ thống của Thành phố với Cổng Dịch vụ công quốc gia; đảm bảo quá trình thực hiện tuân thủ nghiêm túc các quy định, hướng dẫn tại Văn bản của Văn phòng Chính phủ.
Thực hiện việc rà soát, phân tích và xử lý các nội dung liên quan đến Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong quá trình giải quyết TTHC, cung ứng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn Thành phố...
Tổ chức tập huấn định kỳ cho cán bộ, công chức, viên chức phụ trách công tác giải quyết TTHC tại các cơ quan, đơn vị, nhằm nâng cao năng lực sử dụng hệ thống công nghệ thông tin, kỹ năng số và cập nhật các quy định mới về dịch vụ công trực tuyến.
Phấn đấu triển khai đầy đủ các dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với tất cả các TTHC đủ điều kiện; giảm thiểu tối đa việc nộp hồ sơ trực tiếp, tiết kiệm chi phí và thời gian cho người dân, doanh nghiệp.
Đẩy mạnh sự phối hợp hiệu quả với các cơ quan, đơn vị có liên quan để tổ chức triển khai các nhiệm vụ được giao, bảo đảm tiến độ thực hiện, chất lượng nội dung và đáp ứng đầy đủ yêu cầu theo chỉ đạo của UBND Thành phố.