Hà Nội đẩy mạnh truyền thông ứng dụng "Công dân Thủ đô số" iHanoi

09:18, 20/08/2024

UBND thành phố Hà Nội đã ra Văn bản số 2720/UBND-TTĐT, yêu cầu triển khai rộng rãi sản phẩm truyền thông về ứng dụng “Công dân Thủ đô số” - iHanoi trên toàn địa bàn thành phố.

Đây là một nỗ lực nhằm tăng cường sự tương tác trực tuyến giữa người dân, doanh nghiệp và các cấp chính quyền, góp phần xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số tại Hà Nội.

Theo UBND thành phố Hà Nội, qua 45 ngày triển khai phương thức tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp qua nền tảng “Công dân Thủ đô số” – iHanoi. Đến nay, thành phố đã ghi nhận nhiều ý kiến từ người dân Thủ đô trên 30 quận, huyện, thị xã về nỗ lực, sự vào cuộc nhanh chóng của các cấp chính quyền thành phố trong giải quyết các phản ánh, kiến nghị liên quan đến đời sống, dân sinh bức xúc của người dân qua ứng dụng iHanoi.

Cụ thể, đã có 545.000 người dân tạo tài khoản sử dụng; các cấp chính quyền tiếp nhận 3.268 ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân gửi qua ứng dụng iHanoi, trong đó hơn 65,6% kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị nhận được đánh giá hài lòng, chấp nhận.

Giao diện ứng dụng iHanoi trên điện thoại.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về iHanoi cũng được chú trọng. Thông qua các kênh truyền thông như báo, đài, hệ thống thông tin cơ sở và lực lượng triển khai tại các địa phương, thông tin về ứng dụng đã được lan tỏa rộng rãi. Đặc biệt, giới trẻ đã tích cực ủng hộ và chia sẻ tính năng hữu ích của iHanoi trên mạng xã hội, góp phần lan tỏa thông tin một cách mạnh mẽ.

Tuy nhiên, còn số đông người dân vẫn chưa được tiếp cận, hiểu rõ ý nghĩa về lợi ích mang lại của ứng dụng iHanoi để từ đó tin tưởng, ủng hộ và đồng lòng cùng chính quyền thành phố Hà Nội xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, công dân số.

Để kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền Thủ đô các cấp qua nền tảng “Công dân Thủ đô số” - iHanoi sớm tiếp cận đến tất cả người dân Thủ đô, đặc biệt giới trẻ theo cách đơn giản, nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi; UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã/xã, phường, thị trấn và cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố triển khai truyền thông đồng bộ, thống nhất đưa sản phẩm truyền thông ứng dụng iHanoi sử dụng rộng rãi trên địa bàn thành phố Hà Nội trong hoạt động thông tin, tuyên truyền đến người dân Thủ đô.

UBND Thành phố yêu cầu sản phẩm truyền thông phát thường xuyên, liên tục với tần suất trung bình 10 lần/ngày đối với các thiết bị điện tử, màn hình LED, LCD và các hình thức tương tự tại thời điểm số lượng người đến giao dịch hoặc hoạt động nhiều nhất; Đăng tải trên các hệ thống thông tin cơ sở, Cổng/trang thông tin điện tử, các kênh, nền tảng mạng xã hội (nếu có) liên tục cho đến hết ngày 10/10/2024.

Trong đó, các cơ quan báo chí Thành phố, hệ thống thông tin cơ sở phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương đăng, phát sản phẩm truyền thông tiện ích ứng dụng iHanoi trên các kênh thông tin, tuyên truyền.

Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã/xã, phường, thị trấn và đơn vị trực thuộc tăng cường tổ chức tuyên truyền ứng dụng iHanoi qua các kênh thông tin: Cổng/Trang Thông tin điện tử, các trang mạng xã hội như fanpage, zalo, youtube,... Sử dụng màn hình LED tại các ngã tư và các thiết bị truyền thông tại trụ sở làm việc, nơi đón tiếp công dân, các khu dân cư, nhà chung cư, khu trung tâm thương mại, siêu thị,... thuộc phạm vi địa bàn quản lý.

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam và Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội tăng cường tổ chức tuyên truyền iHanoi trên thiết bị điện tử, màn hình LED, LCD và các hình thức tương tự hiện có trong toàn hệ thống, dịch vụ của đơn vị; đặc biệt tại các địa điểm: khu vực bến bãi và dịch vụ điểm đỗ xe công cộng; khu vực chờ, trạm trung chuyển và trên xe buýt để người dân biết, khai thác sử dụng ứng dụng iHanoi.

Chiến dịch truyền thông về iHanoi không chỉ nhằm tăng cường sự tương tác giữa người dân và chính quyền mà còn góp phần xây dựng một xã hội số hiện đại và tiện ích. Hà Nội kỳ vọng, với sự tham gia tích cực từ các cơ quan, đơn vị và người dân, ứng dụng iHanoi sẽ trở thành một công cụ hữu hiệu, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và quản lý đô thị.