Hà Nội: Điều chỉnh kế hoạch học trực tiếp từ ngày 10/1

13:17, 09/01/2022

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có thông báo gửi các đơn vị trực thuộc về việc cho học sinh ở địa bàn có mức độ dịch cấp độ 3 tạm dừng học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến từ ngày 10/1.

Cụ thể, theo thông báo số 24/TB-UBND của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội về việc đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thủ đô, Hà Nội có 8 đơn vị cấp quận và 133 đơn vị cấp xã, phường có mức độ dịch cấp độ 3.

Các đơn vị cấp quận ở cấp độ 3 gồm Hoàn Kiếm, Ba Đình, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Gia Lâm, Hoàng Mai và Long Biên. So với tuần trước, có một quận lên cấp độ 3 là Cầu Giấy; ba quận huyện giảm từ cấp độ 3 xuống cấp độ 2 là Hai Bà Trưng, Thanh Trì và Tây Hồ; số đơn vị cấp xã, phường tăng 22 đơn vị.

Hà Nội điều chỉnh "bản đồ" dạy và học trực tiếp từ ngày 10/1.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, học sinh theo phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị trưởng phòng giáo dục và đào tạo, hiệu trưởng các trường trung học phổ thông, giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên báo cáo ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã, xin ý kiến chỉ đạo và thông báo đến các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên trên địa bàn có mức độ dịch cấp độ 3 cho học sinh lớp 9 và lớp 12 tạm dừng đến trường, chuyển sang dạy và học trực tuyến kể từ ngày 10/1.

Đối với các địa bàn xã, phường, thị trấn có mức độ dịch cấp độ 1, 2 thì cho học sinh khối 12 trở lại học tập trực tiếp theo kế hoạch. Đối với 18 huyện, thị xã, nếu có mức độ dịch cấp độ 1, 2, học sinh lớp 9 tiếp tục đến trường học trực tiếp.

Minh Triết (T/h)