Hà Nội: Gần 4.000 học sinh khối 9 huyện Ba Vì trở lại trường học

15:11, 08/11/2021

Sáng 8/11, gần 4.000 học sinh khối lớp 9 thuộc huyện Ba Vì (Hà Nội) đã trở lại trường học trực tiếp sau thời gian dài học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Học sinh lớp 9 trường THCS Phú Châu (xã Phú Châu, huyện Ba Vì) làm lễ chào cờ trong ngày đầu tiên quay trở lại trường sau thời gian học trực tuyến. Ảnh: Gia Huy

Sáng 8/11, các trường THCS thuộc 29/31 xã, thị trấn của huyện Ba Vì đã mở cửa đón học sinh đi học trực tiếp sau hơn 6 tháng nghỉ và học trực tuyến tại nhà.

Toàn huyện Ba Vì có 29 trường THCS đón học sinh khối 9 trở lại trường, bao gồm 109 lớp với 3.955 học sinh; các nhà trường chia ra 73 lớp học sáng và 30 lớp học chiều. Việc cho học sinh trở lại trường tại huyện Ba Vì được triển khai theo phương án mỗi xã, thị trấn chỉ chọn 1 trường THCS, riêng xã Vân Hòa và xã Vật Lại tạm dừng việc cho học sinh đến trường cho đến khi hết thời gian phong tỏa, cách ly để phòng, chống dịch COVID-19. 

Từ ngày 10/11, sẽ có thêm 6 lớp khối 9 của trường THCS Vân Hòa (xã Vân Hòa) đi học (3 lớp học sáng, 3 lớp học chiều). Riêng học sinh khối 9 trường THCS Vật Lại (xã Vật Lại) tiếp tục học trực tuyến.

Vào sáng nay, tại trường THCS Phú Châu (xã Phú Châu) đã có hơn 70 học sinh khối 9 trở lại trường học. Nhà trường có tổng số trên 150 học sinh khối 9, được chia làm 4 lớp (2 lớp học sáng, 2 lớp học chiều). Tại khu vực cổng vào, trường đã tổ chức phân luồng, phân công nhân viên trực làm công tác đo thân nhiệt, khử khuẩn với tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh.

Trường THCS Vạn Thắng (xã Vạn Thắng) có đông học sinh lớp 9 nhất so với các trường THCS thuộc huyện Ba Vì với 297 học sinh, được chia làm 7 lớp; trong đó 4 lớp học buổi sáng và 3 lớp học buổi chiều. Trường THCS Cổ Đô (xã Cổ Đô) cũng đã đón 3 lớp 9 với 98 học sinh trở lại trường học…

Để đón học sinh trở lại trường, nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh học sinh, tuyên truyền để mỗi em học sinh nâng cao ý thức, chủ động phòng chống dịch COVID-19, nhà trường cũng tiến hành tổng vệ sinh, lên phương án đón học sinh trở lại trường. Các trường cũng xây dựng khung thời gian học sinh đến trường, ra về, bố trí khu vực các phòng học, khu ra chơi cho học sinh bảo đảm giãn cách giữa các lớp. 

Trước đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Ba Vì đã tổ chức hội nghị trực tuyến với 31 điểm cầu xã, thị trấn nhằm triển khai công tác phòng chống dịch và phương án đón học sinh khối 9 trở lại trường học. Đồng thời, huyện cũng tổ chức diễn tập các tình huống đón học sinh trở lại trường tại trường THCS Cổ Đô với sự tham gia của lãnh đạo các xã, thị trấn, ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên của các nhà trường nhằm sẵn sàng các điều kiện cần thiết để đón học sinh trở lại trường học.

Theo/baochinhphu.vn