Hà Nội tiếp nhận hơn 12 tỷ đồng tiền hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh COVID-19

13:40, 27/05/2021

Ngày 27-5, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì chương trình tiếp nhận ủng hộ và trao hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tình hình dịch COVID-19 đang tiếp tục diễn biến rất phức tạp, khó lường, với tốc độ lây nhiễm cao hơn trước và đa ổ dịch. Tính từ ngày 28/1/2021 đến 27/5/2021, Hà Nội đã có 334 ca mắc.

Hưởng ứng lời kêu gọi "Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19" của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, kêu gọi sự chung tay của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn Thủ đô cùng góp sức phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình tiếp nhận ủng hộ phòng,chống dịch COVID-19. Tham dự chương trình có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP, UBND Thành phố, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương, Hà Nội.

Nghệ sĩ Xuân Bắc và nghệ sĩ Thành Trung trao tiền ủng hộ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tiếp nhận ủng hộ của 19 đơn vị, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố với tổng số tiền và hàng là: 12,545 tỷ đồng. Trong đó, tiền mặt là 11,728 tỷ đồng và hàng hóa trị giá 817,5 triệu đồng. Như vậy, tính từ 1/1/2021 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã tiếp nhận với tổng số tiền và hàng là: 43,1 tỷ đồng, trong đó, tiền mặt là 39,15 tỷ đồng và hàng hóa trị giá 3,6 tỷ đồng.

Cũng tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã chuyển giao hỗ trợ công tác phòng, chống dịch cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố 2.000 bộ xét nghiệm và Bệnh viện Ung bướu Hà Nội 1.000 bộ xét nghiệm nhanh với tổng trị giá 735 triệu đồng. Tính từ ngày 01/01/2021 đến ngày 27/5/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã tham mưu và tổ chức hỗ trợ với tổng số tiền và hàng 7,547 tỷ đồng, trong đó tiền mặt là 5,66 tỷ đồng và hàng hoá trị giá 1,88 tỷ đồng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi tiếp nhận.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Lan Hương - Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố ghi nhận và đánh giá cao những nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng cùng với Đảng, chính quyền Thành phố tham gia phòng, chống dịch COVID-19. Điều này là sự động viên và tiếp sức cho Thành phố để phấn đấu chiến thắng đẩy lùi sự lan tràn của dịch bệnh COVID-19.

Xác định dịch bệnh diễn biến còn phức tạp, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố mong muốn các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục phát huy trách nhiệm đồng hành cùng thành phố, tùy theo khả năng để góp phần cùng Đảng, Nhà nước và Thủ đô Hà Nội ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19.

Hồng Ngọc (T/h)