Hà Nội: Tránh tồn đọng chất thải có nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19

09:08, 05/04/2022

UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản số 948/UBND-ĐT về việc tăng cường quản lý chất thải đối với các trường hợp mắc COVID-19 quản lý tại nhà.

Ưu tiên xử lý trong ngày rác thải có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh - Hànộimới

Ảnh: minh họa

Văn bản của UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan thực hiện phương án phân loại, thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải lây nhiễm phát sinh tại điểm cách ly, quản lý, theo dõi, khám và điều trị tại nhà đối với người mắc COVID-19.

Căn cứ hồ sơ về giá dịch vụ phân loại, thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải có nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 của Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO), lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu Sở Tài chính khẩn trương phối hợp với các sở, ngành liên quan thẩm duyệt, báo cáo UBND thành phố trong tháng 4/2022.

Bên cạnh đó lãnh đạo TP Hà Nội đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng bằng nhiều hình thức khác nhau để người dân nắm và thực hiện các hướng dẫn về việc phân loạ, thu gom, lưu giữ chất thải lây nhiễm; đề nghị các địa phương chỉ đạo việc thu gom, vận chuyển và tổng hợp thông tin, số lượng chất thải phát sinh, báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Y tế để xem xét, chủ động điều tiết hoạt động thu gom, vận chuyển tại địa phương.

Các xã, phường, thị trấn, các đội phòng dịch cơ động không để tồn đọng chất thải có nguy cơ lây nhiễm trong dân cư, tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, gây bức xúc dân sinh.

Mỹ Linh (T/h)