Hà Nội triển khai lấy số thứ tự trực tuyến đặt lịch hẹn qua iHanoi

10:09, 13/05/2025

Từ sáng 13/5, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội chính thức triển khai lấy số thứ tự làm thủ tục hành chính qua ứng dụng iHanoi, tiết kiệm thời gian xếp hàng chờ đợi lấy số thứ tự cho người dân.

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực hành chính công, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội cho biết, từ ngày 08/05, Trung tâm chính thức triển khai thí điểm tính năng lấy số thứ tự trực tuyến đặt lịch hẹn qua Ứng dụng iHanoi.

Việc lấy số thứ tự trực tuyến qua ứng dụng iHanoi nhằm giải quyết nhu cầu làm thủ tục hành chính của người dân, tránh tình trạng xếp hàng đông các chi nhánh của trung tâm phục vụ hành chính công.

Từ ngày 13/5/2025, Hà Nội triển khai lấy số thứ tự trực tuyến đặt lịch hẹn qua iHanoi - Ảnh: VGP/GH

Từ ngày 13/5/2025, Hà Nội triển khai không phát số và không sử dụng số thứ tự trực tiếp tại chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố tại địa chỉ: Tòa nhà liên cơ quan, số 258 Võ Chí Công, Phường Xuân La, Quận Tây Hồ

Cụ thuể, Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố sẽ không phát số và không sử dụng số thứ tự trực tiếp tại trụ sở (trừ các trường hợp ưu tiên theo quy định), tổ chức, cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, trả kết quả, giải quyết thủ tục hành chính thực hiện việc lấy số thứ tự online trên Ứng dụng iHanoi trước khi đến giao dịch trực tiếp.

Ghi nhận tại chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố sáng 13/5, Trung tâm Phục vụ hành chính công cho biết việc người dân phải chờ đợi lấy số thứ tực trực tiếp đã giảm hẳn. Việc làm này nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và tiết kiệm thời gian xếp hàng chờ đợi, xử lý việc xếp hàng giữ chỗ trực tiếp từ sớm như trước đây, gây mất trật tự công cộng.

Lượng người dân đến trực tiếp tại chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công tại đường Võ Chí Công đã giảm - Ảnh: VGP/GH

Cách thức lấy số online:

Bước 1: Tải và đăng nhập Ứng dụng iHanoi bằng tài khoản VNeID. 

Bước 2: Chọn Tiện ích "Dịch vụ công" → Chọn Tính năng "Đặt lịch" → "Chọn Chi nhánh" → "Chọn lĩnh vực" cần thực hiện.

Bước 3: Hệ thống sẽ tự động cấp số thứ tự trực tuyến cho công dân.

Cách thức áp dụng:

Yêu cầu xác thực bằng CCCD gắn chip/số định danh cá nhân, đảm bảo mỗi người dân chỉ được lấy 01 số/01 dịch vụ/01 ngày. Tích hợp các biện pháp chống "số ảo" như OTP, giới hạn IP/ thời gian lấy số và thực hiện đối chiếu thông tin tại khu vực Lễ tân trước khi đến quầy giao dịch. Chi nhánh số 01 sẽ chỉ mời các công dân có số thứ tự online vào thực hiện thủ tục khi triển khai lấy số online qua hệ thống iHanoi đồng bộ.

Giá Số thứ tự được đăng ký trực tuyến có giá trị tương đương với số thứ tự lấy trực tiếp. Việc sắp xếp thứ tự phục vụ dựa trên thời gian đăng ký theo nguyên tắc "người đăng ký trước được phục vụ trước", không phân biệt hình thức đăng ký trực tiếp hay đăng ký trực tuyến.

Thời gian: Lấy số từ 8h00 sáng đến 16h00 hàng ngày trên iHanoi. Sau thời điểm này, số thứ tự sẽ tự động hết hiệu lực.

Mỗi công dân chỉ được đăng ký tối đa 02 số thứ tự mỗi ngày (bao gồm cả trực tiếp và online) và mỗi lĩnh vực chỉ được lấy số 1 lần trong ngày làm việc trên iHanoi.