Hà Nội: Trường Tiểu học Nam Từ Liêm tổng kết năm học 2021-2022

10:40, 27/05/2022

Sáng ngày 27/5, trường Tiểu học Nam Từ Liêm thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ liêm, TP.HN đã long trọng tổ chức buổi tổng kết năm học 2021-2022 và trao giải thưởng cho hội thi liên hoan ca khúc măng non "tiến lên đoàn viên".

Năm học 2021–2022 vừa qua, rất đặc biệt và đáng nhớ nhất từ trước đến nay, một năm học đã gặp phải muôn vàng khó khăn bởi đại dịch Covid-19; Mở đầu năm học là lễ khai giảng trực tuyến, hơn một nửa thời gian của năm học vừa qua, thầy và trò ngành Giáo dục & Đào tạo TP. Hà Nội nói chung và trường Tiểu học Nam Từ liêm nói riêng phải dìu dắt nhau trên con đường chiếm lĩnh kiến thức thông qua hình thức trực tuyến.

Toàn trường tiến hành làm lễ chào cờ.

Song với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương, của Ngành GD&ĐT quận Nam Từ Liêm cùng sự phấn đấu không ngừng của thầy và trò nhà trường, trong năm học vừa qua, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường đã có bước phát triển vượt bậc. Các em học sinh đã được tạo điều kiện thuận lợi nhất để phát huy năng lực của bản thân. Nhà trường đã chọn phương pháp giáo dục “Truyền cảm hứng”, linh hoạt, chủ động, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động dạy học cũng như các hoạt động trải nghiệm và hoạt động tập thể phù hợp với giai đoạn học trực tuyến và học trực tiếp như hiện nay.

Cô Ngô Thị Thanh, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Từ Liêm phát biểu tổng kết năm học 2021-2022.

Trong năm học vừa qua, trường đã đạt được mục tiêu thực hiện hai khâu đột phá trọng tâm như: Dạy học phát triển năng lực, tiệm cận quốc tế ở tất cả các môn học; tiếp tục nâng cao chất lượng dạy - học Tiếng Anh, đặc biệt chú trọng rèn kĩ năng nghe - nói Tiếng Anh cho học sinh.

Không chỉ dừng tại đó, nhà trường đã vượt qua những thách thức học tập trong trạng thái bình thường mới, thầy và trò đã đạt được rất nhiều kết quả đáng khích lệ.

Thành tích của học sinh: Cấp quốc tế: 28 giải (8 HCV; 05HCB; 13 HCĐ: 02 KK); Cấp Quốc gia: 112 giải (13 HCV; 19HCB; 60 HCĐ; 20 KK); Cấp Thành phố: 196 giải (32 Nhất; 34 Nhì; 61 Ba; 69 KK); Cấp Quận: 87 giải (05 Nhất; 16 Nhì; 19 Ba; 47 KK); Cấp trường: 1.765 giải; Thi TOEFL vòng 2: Bậc 3 (B1) - 4 HS; Bậc 2 (A2) - 48 HS; Bậc 1 (A1) - 11HS; Liên đội đã kết nạp 375 đội viên mới là những học sinh tiêu biểu khối 3; 4; 5.

Bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực của các em học sinh, kết quả rực rỡ này có được còn là nhờ vào sự đóng góp thầm lặng của các thầy, cô giáo và đội ngũ cán bộ – nhân viên nhà trường. Trong năm học này, trường đã nhận bằng khen Tập thể Lao động Xuất sắc của thành phố và Tập thể Lao động Tiên tiến của quận. 07 giáo viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở: 07 đồng chí. 07 sáng kiến của thầy cô giáo được khen tặng Sáng kiến kinh nghiệm cấp quận. Không chỉ tích cực tham gia vào các hoạt động chuyên môn, các cán bộ giáo viên nhà trường còn năng nổ trong hoạt động thể thao và đoạt giải Nhì đồng đội môn Cầu lông.

Các thầy cô không những giỏi về chuyên môn mà còn luôn tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, tận tâm với nghề, yêu thương học sinh, giành hết tâm huyết để giúp các em tiến bộ trong học tập và bồi dưỡng đội tuyển thi, đoạt các giải cao từ cấp quốc tế đến cấp trường.

Một số hình ảnh của buổi tổng kết và liên hoan ca khúc măng non "tiến lên đoàn viên" tại trường Tiểu học Nam Từ Liêm:

Thùy Dung