Hà Nội: Xuất hiện Bộ sưu tập Kỳ nam độc nhất trị giá gần chục tỷ đồng

08:33, 19/07/2022

Ngày 18/7, tại địa chỉ A101 tòa Vimeco, Lô E9, Đường Phạm Hùng, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội, Bộ sưu tập Trầm hương “CÁT TƯỜNG” được ra mắt tại Lễ khai trương hệ thống showroom không gian nghệ thuật Trầm Ánh Dương, trong đó tâm điểm là sản phẩm kỳ nam có giá trị gần chục tỷ đồng.

Tại Lễ khai trương Showroom Trầm Ánh Dương cơ sở 2 đã chính thức ra mắt Bộ sưu tập trầm hương "CÁT TƯỜNG" được các chuyên gia lựa chọn từ những tác phẩm trầm hương tự nhiên cao cấp độc nhất để trưng bày, giới thiệu với công chúng và khách hàng. Nghi lễ rước Kỳ Nam - một loại trầm hương đặc biệt quý hiếm có giá trị gần chục tỷ đồng làm tâm điểm của Bộ sưu tập trầm hương "CÁT TƯỜNG" tạo nên không khí u huyền tĩnh mịch phù hợp với đời sống tinh thần hướng nội và ý thức mỹ học.

Theo phân loại, Kỳ Nam được chia thành 4 loại: Bạch Kỳ, Thanh Kỳ, Hoàng Kỳ và Hắc Kỳ.

Tại đây, hơn 100 "Vòng tay Nhân Duyên - Bách Phúc Cát Tường" đã làm lễ cầu may tại đền thờ Bà Chúa Trầm hương (Thiên Y A Na) được Ban tổ chức trao tặng cho các đại biểu, khách mời.

Theo ông Quách Quang Hải - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư ETC cho biết, các sản phẩm Trầm Ánh Dương phần lớn được khai thác tại Tiên Phước, Quảng Nam - vùng đất được mệnh danh là cái nôi của trầm tự nhiên nổi tiếng với những sản phẩm trầm hương có chất lượng hảo hạng.

Ông Quách Quang Hải - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư ETC khẳng định chất lượng sản phẩm Thương hiệu Trầm Ánh Dương.

"Những sản phẩm Trầm Ánh Dương được được khai thác trực tiếp một trong những vùng đất được xem là quê hương của trầm hương thượng phẩm nổi tiếng cả ngàn năm nay. Chúng tôi hi vọng sẽ đưa đến cho công chúng những sản phẩm trầm hương cao cấp, chất lượng nhất", ông Quách Quang Hải nói.

Theo ông Hải, không phải bất kỳ thân cây Dó bầu nào cũng có Trầm hương và Kỳ nam. Chỉ một số cây Dó bầu có bệnh mới chứa Trầm ở phần lõi của thân. ở phần này, nếu quan sát kỹ qua độ phóng đại của kính lúp, ta thấy các tế bào gỗ thoái hóa, biến dạng, mất mộc tố, chứa một chất nhựa thơm (tinh dầu), biến thành những khối hình thể không đều, lồi lõm, có rãnh dọc, trong trong, màu sậm; đó là Kỳ nam (Bois d'aloès). Chung quanh Kỳ nam gỗ cũng biến chất ít nhiều, đó là Tóc (do chữ Camphuchia là Tok); khi đốt cháy Tóc tỏa ra mùi thơm, thường dùng để làm nhang nên gọi là Trầm hương (Bois d'aigle).

Mong muốn mang đến khách hàng những sản phẩm trầm hương tốt nhất, Công ty đã đặt hàng với người "đi điệu" (tìm trầm) để có những cây Dó bầu cao 30-40 mét trở lên, lá đã vàng và nhỏ dần dần, thân cây có nhiều u bướu như những tổ kến hoặc gốc có gò mối đóng. Khi gặp cây Dó bầu như vậy Công ty sẽ cử chuyên gia vào trực tiếp để chứng kiến hạ cây, đào tận rễ để tìm, vì Kỳ nam có thể nằm trên ngọn, ở thân hoặc ở rễ.

Trầm hương có rất nhiều công dụng, từ trong phong thủy, tâm linh, cho đến sức khỏe. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng, Trầm Ánh Dương cũng đưa ra các sản phẩm làm từ trầm hương rất đa dạng, phong phú như: vòng tay trầm làm đồ trang sức, nhang trầm sử dụng mỗi dịp lễ tết, đến bột, nụ trầm hương, tinh dầu trầm xông phòng…

Một số hình ảnh về sản phẩm Thương hiệu Trầm Ánh Dương:

Tuyển Thủy