Hacker “ghé thăm” Dev Center của Apple

09:02, 22/07/2013

Sau 3 ngày im hơi lặng tiếng, khi Trung tâm phát triển iOS “tạm ngừng” hoạt động, Apple vừa xác nhận rằng, khả năng đã xảy ra vi phạm an ninh.

Apple phát hiện một lỗ hổng bảo mật trên máy chủ Dev vào ngày thứ Năm vừa qua. Trong khi hầu hết các thông tin trên các máy chủ đã được mã hóa, và Apple tuyên bố là an toàn? Nhưng thông tin đưa ra rằng các hacker có thể truy cập tên, địa chỉ, và địa chỉ email của nhà phát triển.

Có vẻ như những kẻ xâm nhập đã cố gắng sử dụng các dữ liệu truy cập, lợi dụng những đặc quyền của các nhà phát triển trên hệ thống máy chủ Dev. Kể từ khi Trung tâm phát triển được coi là bị hack từ hôm thứ Năm, hàng chục phản hồi từ các nhà phát triển gửi tới Apple, và yêu cầu thiết lập lại mật khẩu. Mọi tìm kiếm tức thời trên Twitter nhanh chóng được thực hiện.


Một đại diện của Apple, đã đưa ra những thông tin có phần cụ thể hơn: Hiện tượng trên chỉ ảnh hưởng đến tài khoản nhà phát triển; tài khoản iTunes tiêu chuẩn không hề bị ảnh hưởng. Dữ liệu thẻ tín dụng của khách hàng không bị ảnh hưởng.

Apple đã dành ba ngày, tính từ ngày xảy ra sự cố để cảnh báo các nhà phát triển, và vẫn đang cố gắng tìm ra chính xác những gì dữ liệu đã được tiếp xúc, và xâm hại hệ thống máy chủ Dev. Hiện, vẫn chưa xác định thời điểm Trung tâm Dev sớm hoạt động trở lại.

Ngọc Linh
TIN LIÊN QUAN