Hải Phòng phát hiện 1 ca nhiễm SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng sau 23 ngày không có ca mắc

10:39, 24/08/2021

Chiều 23/8, Sở Y tế Hải Phòng thông tin về ca mắc Covid-19 mới ngoài cộng đồng sau hơn 20 ngày.

Lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng ngày 23-8 cho biết sau 23 ngày không ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19, lực lượng chức năng đã phát hiện 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 ngoài công đồng là cháu Ng.Đ.M. (SN 2013), trú tại đường Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực nhà cháu N.Đ.M

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực nhà cháu N.Đ.M.

Sau khi có thông tin về trường hợp cháu N.Đ.M, ngày 23/8 Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 phường Vĩnh Niệm đã phong tỏa ngách 4/588 Thiên Lôi, nơi gia đình cháu N.Đ.M sinh sống. Đồng thời, triển khai các biện pháp phòng chống dịch, điều tra truy vết, cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm đối với các F1, F2 và phun thuốc khử khuẩn, xử lý ổ dịch khu vực nhà của ca bệnh.

Ông Ngô Đức Tiệp, Trưởng phòng Y tế quận Lê Chân cho biết, ngay lập tức toàn bộ hệ thống phòng chống dịch của quận được kích hoạt toàn bộ từ quận tới phường, tập trung cao tiến hành truy vết thần tốc và khoanh vùng nhanh, điều tra dịch tễ tìm nguyên nhân lây bệnh, đặc biệt phong tỏa người dân thuộc 26 hộ trong khu vực để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Ngay trong trưa hôm nay, lực lượng chức năng đã tiến hành lấy 61 mẫu xét nghiệm trong khu dân cư, trong ngày hôm nay sẽ tiếp tục lấy mẫu những trường hợp còn lại.

Đối với trường hợp mắc mới này, lực lượng y tế địa phương đang tiếp tục điều tra, hiện chưa rõ nguồn lây. UBND quận Lê Chân đã đã đề nghị công an xác minh làm rõ về lịch trình di chuyển của bệnh nhân và những người liên quan để tìm ra nguồn lây, từ đó có biện pháp phong tỏa, ngăn ngừa lây lan dịch bệnh.

Trước đó, chiều tối 22-8, cháu Ng.Đ.M. cùng mẹ là Ng.Th.Th.H. và lái xe M.X.S. đi xét nghiệm sàng lọc mẫu gộp và có kết quả nghi ngờ dương tính SARS-CoV-2.

Sau đó, Trung tâm Y tế quận Lê Chân tiến hành lấy mẫu lại gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hải Phòng. Đến 13 giờ ngày 23-8, kết quả xét nghiệm cho thấy cháu Ng.Đ.M. dương tính SARS-CoV-2; hai người còn lại có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trà My (T/h)