Hải Phòng: Triển khai tiêm vaccine cho lái, phụ xe vận tải đường dài

08:26, 05/08/2021

Chiều 4/8, Sở Giao thông vận tải TP Hải Phòng đã có thông báo hỏa tốc gửi các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn về đăng ký số lượng lái phụ xe đường dài đăng ký tiêm vaccine Sinopharm.

Nhóm ưu tiên số 1 là lái xe, phụ xe đường dài. Nhóm ưu tiên số 2 là công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp Trung Quốc và công nhân đang làm việc tại các khu, cụm công nghiệp. Nhóm ưu tiên thứ 3 là người dân xung phong được tiêm.

Theo đó, các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố khẩn trương danh sách lái xe, phụ xe đường dài của đơn vị mình đăng ký tiêm vaccine Sinopharm, gửi đăng ký về Sở Giao thông vận tải Hải Phòng để tổng hợp báo cáo lãnh đạo UBND thành phố và các cơ quan chức năng chuyên môn.

Nhân viên y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho lái xe vận tải ở Hải Phòng.

Trước đó, chiều 3/8, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng đã họp trực tuyến với các quận, huyện về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, TP Hải Phòng quyết định tiếp nhận vaccine Sinopharm để tiêm phòng ngừa Covid-19, với thứ tự ưu tiên là lái xe, phụ xe đường dài, công nhân đang làm việc cho các doanh nghiệp Trung Quốc, các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp và người dân tự nguyện.

Được biết, ngày 5/8, 3 doanh nghiệp gồm: LG Display, Công ty Thép Việt Nhật và Công ty Regina Miracle International sẽ chính thức thực hiện diễn tập phòng chống dịch tại doanh nghiệp. Riêng Thép Việt Nhật sẽ thực hiện theo kịch bản như đang có ca dương tính. Sau diễn tập sẽ xác định bao nhiêu doanh nghiệp thực hiện được 3 tại chỗ, bao nhiêu chỉ thực hiện được 1 tại chỗ. Với những đơn vị chưa đủ điều kiện, sẽ áp dụng biện pháp “1 cung đường, 2 điểm đến”, nghĩa là ăn nghỉ tại 1 chỗ, sản xuất 1 chỗ, có xe đưa đón.

Tú Anh (T/h)