Hai thao tác quan trọng giúp thí sinh được xét trúng tuyển đại học

09:36, 04/08/2023

Nếu không thực hiện các thao tác này thì dù trước đó thí sinh đã trúng tuyển sớm, hoặc đã đăng ký nguyện vọng xét tuyển cũng đều không còn giá trị.

Từ ngày 31/7-6/8 thí sinh sẽ tiến hành thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến theo thời gian quy định

Đến thời điểm này, thí sinh trên cả nước đã hoàn thành việc đăng ký, sắp xếp nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2023. Tuy nhiên, muốn chắc chắn đỗ đại học, thí sinh vẫn cần thực hiện 2 thao tác quan trọng tiếp theo để được xét trúng tuyển.

Thanh toán tổng số nguyện vọng đã đăng ký một lần

Từ ngày 31/7-6/8 thí sinh sẽ tiến hành thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến theo thời gian quy định của Bộ GD&ĐT theo lịch của từng địa phương. 

Thí sinh phải thanh toán tổng số nguyện vọng đã đăng ký và thanh toán một lần. Vì thế, nếu các em đã chốt đăng ký 10 nguyện vọng mà chỉ thanh toán 3 hay 5 nguyện vọng thì hệ thống sẽ không chấp nhận.

Trong quá trình thao tác, các chuyên gia tư vấn tuyển sinh cũng khuyên thí sinh nên chụp lại màn hình các bước, lưu lại để đối chiếu, xác minh nếu cần.

Bộ GD&ĐT khuyến cáo thí sinh ghi nhớ và thực hiện việc thanh toán theo đúng thời gian quy định. Điều này nhằm tránh tắc nghẽn hệ thống, gây ảnh hưởng đến những thí sinh khác.

Thí sinh cần tìm hiểu kỹ tài liệu hướng dẫn và phải thực hiện đúng, đủ, hết quy trình đăng ký xét tuyển, thí sinh chưa rõ các nội dung khai báo, nộp lệ phí xét tuyển có thể liên hệ với cán bộ tại các điểm tiếp nhận hoặc cán bộ của cơ sở đào tạo trực các số điện thoại hỗ trợ công tác tuyển sinh để được hướng dẫn.

Xác nhận nhập học

Đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ GD&ĐT, từ ngày 5/7 đến 17h ngày 15/8, thí sinh xác nhận nhập học trên hệ thống.

Lưu ý, những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được đăng ký nguyện vọng xét tuyển tiếp theo, trừ các trường hợp được hiệu trưởng/giám đốc cơ sở đào tạo cho phép không nhập học.

Trong trường hợp chưa xác định nhập học, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống, hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác để các cơ sở đào tạo xét tuyển, nếu trúng tuyển thí sinh sẽ xác nhận nhập học theo lịch chung.

Trước 17h ngày 6/9, tất cả các thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống.

Từ ngày 7/9 đến tháng 12/2023, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của cơ sở đào tạo, thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của cơ sở đào tạo.

Nếu cơ sở đào tạo xét tuyển bổ sung, thí sinh đã trúng tuyển và đã xác nhận nhập học không được xét tuyển bổ sung, trừ các trường hợp được hiệu trưởng/giám đốc cơ sở đào tạo cho phép không nhập học.

Thí sinh nộp minh chứng xét tuyển tại cơ sở đào tạo (theo hướng dẫn về thời gian, địa điểm của cơ sở đào tạo). 

Thí sinh xét tuyển có môn năng khiếu, sử dụng điểm năng khiếu của cơ sở đào tạo khác để xét tuyển, phải liên hệ với cơ sở đào tạo để đăng ký dự thi, dự thi, hoặc nộp điểm thi năng khiếu.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

(https://baochinhphu.vn/hai-thao-tac-quan-trong-giup-thi-sinh-duoc-xet-trung-tuyen-dai-hoc-102230803154922533.htm)