Hai ứng dụng miễn phí hấp dẫn dành cho người dùng Android

10:20, 22/03/2012

Android Market là nơi mang đến cho người dùng hàng trăm nghìn ứng dụng cả có phí lẫn miễn phí, trong số ấy có rất nhiều ứng dụng rất có ích trong cuộc sống. Bài viết dưới đây xin giới thiệu cho người dùng 2 ứng dụng sáng giá mà người dùng có thể lựa chọn.

 
Wikipedia
 
 
 
Wikipedia là một ứng dụng được cung cấp bởi Wikimedia Foundation cho phép người dùng có thể xem bất cứ điều gì trên bách khoa toàn thư trực tuyến ngay trên thiết bị Android của mình thay vì phải sử dụng một số ứng dụng Wikipedia không chính thức như Wikihood,… Wikipedia hiện cung cấp hơn 20 triệu bài viết với nhiều ngôn ngữ khác nhau hỗ trợ người dùng tìm hiểu các thông tin liên quan đến cuộc sống.
 
 

 
 
Với ứng dụng trên Android, người dùng có thể truy cập vô số các tính năng như chọn lọc bài viết theo ngôn ngữ, đánh dấu trang tải về đọc offline, hiển thị bài viết phổ biến xung quanh khu vực tìm kiếm, tìm kiếm theo thời gian thực, lịch sử tìm kiếm, tùy chọn văn bản tốt nhất và thiết lập các font chữ tùy biến.
 
 
 
Khởi động ứng dụng trên thiết bị Android, người dùng có thể thấy các bài viết đặc trưng được đưa lên trong ngày, khai thác nút Wikipedia phía trước thanh tìm kiếm cho phép người dùng có thể trở lại màn hình chính của ứng dụng.
 
 
 
Nhấn vào nút Menu người dùng sẽ thấy trình đơn chính của ứng dụng, cung cấp khả năng truy cập vào tất cả các tính năng nói trên, trong khi nút Read in cho phép người dùng chọn một ngôn ngữ được hỗ trợ mà người dùng muốn đọc bài viết hiện đang mở, nhất nút Nearby người dùng có thể thấy bản đồ hiển thị đánh dấu các vị trí khác nhau đề cập đến một bài viết phổ biến liên quan đến các địa điểm trong vùng lân cận vị trí đang đứng.
 
 
 
Trong số các tùy chọn có sẵn trong menu chính của ứng dụng, người dùng có tùy chọn Save Page để đánh dấu bài viết hiện tại và truy cập vào nút bất cứ lúc nào mình muốn bằng cách chọn trang đã lưu trong cùng một trình đơn. Nút History hiển thị một danh sách tất cả các kết quả tìm kiếm gần đây.

Nhấn vào nút More người dùng có thể thấy các tùy chọn như chia sẻ bài viết với bạn bẻ, chọn văn bản bên trong, di chuyển đến màn hình cài đặt của ứng dụng, chọn ngôn ngữ mặc định cũng như các kích thước font chữ yêu thích.

 
 
Photo Calendar 
 
 
 
Photo Calendar là ứng dụng có khả năng hiển thị tất cả hình ảnh hiển thị bên trong thiết bị Android theo lịch, mỗi hình ảnh được hiển thị chính xác theo ngày và thời gian một cách gọn gàng nhất từ trước đến nay. Bên cạnh đó người dùng có thể khám phá các hình ảnh theo album hoặc tháng, có thể chạy slideshow các bức ảnh, xóa và chia sẻ những bức ảnh này ngay từ bên trong ứng dụng.

 
 
Khởi đông ứng dụng sẽ quét thẻ nhớ của máy để lấy tất cả thông tin hình ảnh lưu trữ bên trong và hiển thị chúng theo tab Album có trên màn hình. Nhấn vào tab Month, người dùng sẽ thấy những bức ảnh hiển thị theo tháng mà nó đã chụp.
 
 
 
Ở tab Calendar người dùng có thể chuyển sang xem lịch, các phím mũi tên trái/phải trên màn hình cho phép người dùng chuyển đổi qua lại giữa các tháng khác nhau. Người dùng có thể xem hình ảnh hiển thị thu nhỏ, lựa chọn xem toàn màn hình, nơi cho phép người dùng có thể xoay trái hoặc phải trên màn hình chuyển đổi giữa các hình ảnh, hay xem chúng trong chế độ trình chiếu bằng cách nhấn vào nút Menu > Slideshow. Mỗi tấm ảnh có thể được chia sẻ hoặc xóa từ trong cùng một menu.
 
 

 
 
Cả 2 ứng dụng nói trên hiện được cung cấp miễn phí trên Android Market và người dùng cần phải chạy phiên bản Android 2.2 trở lên mới có thể sử dụng ứng dụng.
 
 
 
Nguyễn Thị Thùy Linh 
TIN LIÊN QUAN