Hàn Quốc cấm gửi cảnh báo vào điện thoại của người dân vào ban đêm

08:56, 27/10/2020

Cụ thể, Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc đã cấm gửi những cảnh báo trong khoảng thời gian từ 23h hôm trước đến 7h hôm sau, ngoại trừ trường hợp khẩn cấp.

Ngày 26/10, nghị sĩ Park Soo-Young thuộc đảng Quyền lực nhân dân (PPP) đối lập ở Hàn Quốc cho biết chính phủ nước này đã ban hành các hướng dẫn mới về việc gửi cảnh báo khẩn cấp vào điện thoại di động để không làm phiền người dân vào ban đêm.

Cụ thể, Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc đã cấm gửi những cảnh báo trong khoảng thời gian từ 23h hôm trước đến 7h hôm sau, ngoại trừ trong những trường hợp khẩn cấp cần sự chú ý của công chúng. Trong khi đó, những cảnh báo liên quan tới quảng bá chính sách bị cấm ngay lập tức bất kể vào thời điểm nào trong ngày.

Bộ trên cũng đưa ra những quy định chi tiết về cảnh báo liên quan tới dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, như cấm những cảnh báo không cần thiết về các ca tử vong hay sử dụng các tài khoản mạng xã hội hoặc trang web để đăng tải thông tin về các ổ dịch mới bùng phát hay cách thức lây lan, hơn là chỉ công bố thông tin trực tiếp cho người dân.

Theo nghị sĩ Park Soo-Young, chính quyền trung ương và cấp địa phương ở Hàn Quốc trong 9 tháng đầu năm nay đã gửi đi 34.679 cảnh báo vào điện thoại di động của người dân. Chỉ riêng trong ngày 3/9, có 51 trong tổng số 395 cảnh báo khẩn cấp được gửi đi từ nửa đêm đến 6h sáng.

Minh Anh (T/h)