Hanel hợp tác với Anh Phát đón đầu xu hướng chuyển đổi số

11:15, 20/04/2022

Ngày 19/4, Công ty Cổ phần Hanel và Tổng công ty Đầu tư Xây dựng và Thương mại Anh Phát - CTCP đã tổ chức ký kết hợp tác chiến lược. Các lĩnh vực hợp tác mà hai bên cùng hướng đến trong thời gian tới là chuyển đổi số, an toàn thông tin, xây dựng hạ tầng giao thông, đô thị thông minh, nông nghiệp thông minh.

Công ty CP Hanel và Tổng Công ty Đầu tư Xây dựng và Thương mại Anh Phát đã tổ chức Lễ ký kết Hợp tác chiến lược.

Công ty CP Hanel và Tổng Công ty Đầu tư Xây dựng và Thương mại Anh Phát đã tổ chức Lễ ký kết Hợp tác chiến lược.

Phát biểu tại lễ ký kết, bà Bùi Thị Hải Yến - Tổng giám đốc Hanel chia sẻ: "Việc xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Hanel với Anh Phát trong các lĩnh vực: chuyển đổi số, xây dựng hạ tầng giao thông, đô thị thông minh, nông nghiệp thông minh, quản trị doanh nghiệp - là bước đi phù hợp với chiến lược kinh doanh, tầm nhìn và ưu thế cạnh tranh của Hanel và Anh Phát. Bước đi này của chúng tôi cũng là góp phần thực hiện chủ trương của Đảng và Chính phủ trong việc triển khai chuyển đổi số - với 3 trụ cột chính là Chính phủ số, Kinh tế số, Xã hội số, trong đó người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu, là động lực của chuyển đổi số".

"Với triết lý kinh doanh đặt đạo đức và uy tín là ưu tiên hàng đầu, với thành tâm, thiện chí và nguyên tắc hợp tác mang lại lợi ích cho cả hai bên, vì sự phát triển bền vững của cộng đồng, chúng tôi tin rằng mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Hanel và Anh Phát sẽ là nền tảng mang lại nhiều thành tựu cho hai bên, đóng góp tích cực vào sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian tới", bà Yến nhấn mạnh.

Cũng tại lễ ký kết, ông Lê Thanh Nghị - Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Đầu tư Xây dựng và Thương mại Anh Phát - CTCP (Anh Phát) cho biết: Anh Phát được thành lập năm 2005 và là doanh nghiệp có thế mạnh trong các mảng hoạt động đầu tư phát triển hạ tầng, cung cấp các dịch vụ tiện ích cho các nhà đầu tư, các dự án lớn mà điển hình là các hoạt động đầu tư, xây dựng hạ tầng cho các dự án lớn, các khu công nghiệp, các dự án cấp nước, các tổ hợp khách sạn, khu nghỉ dưỡng và căn hộ chuyên gia… Từ những thành công đã đạt được, chúng tôi nhận thấy có nhiều cơ hội, dư địa cho sự phát triển trong tương lai đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ trong quản lý, hoạt động sản xuất kinh doanh.

Do đó, việc nắm bắt vận dụng triển khai đưa công nghệ vào hoạt động quản lý giúp nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm dịch vụ và hướng tới sự phát triển bền vững. Chính vì vậy chúng tôi đánh giá cao cơ hội hợp tác chiến lược với Hanel trong phát triển ứng dụng công nghệ trong hoạt động quản lý kinh doanh, quản lý hạ tầng giao thông logistics, đô thị thông minh, xử lý môi trường đô thị xanh mà những lĩnh vực chúng tôi đã đang và sẽ đầu tư trong thời gian tới. Anh Phát tin tưởng rằng với việc ký kết hợp tác chiến lược sẽ thiết lập một nền tảng hợp tác lâu dài bền vững giữa Anh Phát và Hanel.

Bên cạnh đó, Anh Phát còn là doanh nghiệp xuất nhập và phân phối xăng dầu lớn với doanh thu hàng năm đạt hàng chục nghìn tỷ đồng, đang sở hữu và vận hành Tổng kho Xăng dầu với công suất 165.000 m3 hiện đại và đồng bộ, đặc biệt thương hiệu Anh Phat PETRO đã đang là thương nhân phân phối uy tín và quy mô hàng đầu ở Việt Nam.

"Mục tiêu của Anh Phát là trở thành một doanh nghiệp dẫn đầu trong linh vực kinh doanh xăng đầu, hạ tầng khu công nghiệp – logistic, cung cấp điện - nước cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt và các sản phẩm dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp để xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho con người và cũng tạo ra những giá trị to lớn cho sự phát triển bền vững về kinh tế - xã hội và môi trường", ông Nghị cho biết thêm.

Chúc mừng 2 doanh nghiệp, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) khẳng định, đây là sự kết giao mang tính chiến lược của 2 doanh nghiệp, góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp bền vững, góp phần xây dựng quốc gia thịnh vượng.

“Trong 2 năm đại dịch vừa qua, VCCI đã có một số cuộc khảo sát và nghiên cứu để rút ra rằng, yếu cốt lõi để thành công, giúp doanh nghiệp chỉ trụ vững mà còn vươn lên, đó là những doanh nghiệp đã thành công trong việc số hoá, chuyển đổi số quá trình điều hành, quản trị kinh doanh của mình”, ông Vinh cho hay.

Phó chủ tịch VCCI kỳ vọng, với năng lực mạnh của từng doanh nghiệp, Hanel và Anh Phát sẽ có thể bổ sung cho nhau để cùng nhau phát triển.

Như Ý (T/h)