Hãng tin AFP bị tấn công mạng

15:55, 30/09/2024

Mới đây, hãng tin AFP (Agence France-Presse) đã xác nhận rằng họ là mục tiêu của một cuộc tấn công mạng lớn, làm tăng nỗi lo về một ninh thông tin trong lĩnh vực truyền thông. Cuộc tấn công này đã ảnh hưởng đến một phần hệ thống cung cấp tin tức cho khách hàng.

AFP thông báo rằng các hệ thống nội bộ của họ đã bị xâm nhập, dẫn đến một số cảm biến dữ liệu có thể bị đánh cắp hoặc rò rỉ. Tuy nhiên, hãng chưa công bố thông tin cụ thể về quy mô của cuộc tấn công.

Ngay sau khi phát hiện ra cuộc tấn công, AFP đã phát triển các giải pháp giải quyết để bảo vệ hệ thống và dữ liệu của mình. Hãng cũng đã phối hợp với các chuyên gia an ninh mạng để điều chỉnh nguồn gốc và quy mô của cuộc tấn công.

Hình minh họa. Nguồn AI- DALL3.

Sự kiện này một lần nữa nhấn mạnh nguy cơ từ các cuộc tấn công mạng đối với các tổ chức truyền thông.

Trong tuyên bố, AFP cho biết sau khi phát hiện vụ tấn công vào ngày 27-9, các nhóm kỹ thuật của AFP đang xử lý sự cố với sự hỗ trợ của Cơ quan quốc gia về an ninh hệ thống công nghệ thông tin của Pháp (ANSSI).

Trong khi đang phân tích và xử lý sự cố, hãng khẳng định phòng tin tức của AFP và tất cả các dịch vụ của hãng vẫn tiếp tục đưa tin trên toàn thế giới.

AFP đã thông báo cho cơ quan chức năng Pháp, song hiện chưa biết động cơ và bên nào đứng sau vụ tấn