HCA công bố các thông tin về hội thảo Toàn cảnh CNTT - TT lần thứ 20

11:17, 19/09/2015

Hội Tin học TP.HCM (HCA) đã công bố chuỗi sự kiện hàng năm do Hội tổ chức về xu hướng, giải pháp và thực tế ứng dụng CNTT – TT sẽ diễn ra từ 23 - 24/9 tại TPHCM.

Ong Chu Ti?n Dung Ch? t?ch HCA ph t bi?u

Theo đó, Lễ trao Giải thưởng Top 5 & Huy Chương Vàng ICT Việt Nam được tổ chức vào ngày 23/9 và Hội thảo Toàn cảnh CNTT - TT Việt Nam - Vietnam ICT Outlook (VIO) lần thứ 20 diễn ra trong ngày 24/9. Sự kiện được bảo trợ bởi Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP.HCM và Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM.

Thách thức tại nhiều quốc gia và Việt Nam hiện nay là tốc độ đô thị hóa chóng mặt. Công tác quản lý hạ tầng giao thông, môi trường, hệ thống điện – nước, số liệu dân cư… cần thông minh hơn, góp phần xây dựng và phát triển thành phố theo hướng bền vững, thân thiện môi trường. Trong bối cảnh Internet của sự vật (Internet of things) ngày càng thể hiện vai trò kết nối điều hành thông minh, xử lý thông tin kịp thời, hỗ trợ công tác quản lý và dự báo cho phát triển đô thị, VIO 2015 sẽ tập trung vào nội dung “Internet of things – Nền tảng hội tụ cho giao thông đô thị thông minh”.

VIO 2015 - sự kiện hàng năm - là nơi để các nhà quản lý, các chuyên gia công nghệ, nhà chiến lược, lãnh đạo doanh nghiệp trong và ngoài nước của nhiều ngành nghề cùng hội ngộ, trao đổi, tìm kiếm và thảo luận về những mô hình ứng dụng CNTT hiệu quả cùng giải pháp CNTT phù hợp cho doanh nghiệp, tổ chức… Đặc biệt, VIO cũng là dịp để các nhà quản lý CNTT chia sẻ và lắng nghe kiến nghị chính sách hỗ trợ phát triển và ứng dụng CNTT-TT; các địa phương, doanh nghiệp, người dùng CNTT nắm bắt kịp thời xu hướng CNTT cho những đầu tư trong tương lai.                    
Với chủ đề giao thông thông minh,nội dung thảo luận tại VIO  2015 tập trung vào giải pháp để giảm ùn tắc giao thông, giảm bớt tai nạn giao thông, phát huy hiệu quả các dự án giao thông được đầu tư. Giải pháp điều khiển giao thông thông minh (ITS), những hệ thống giám sát, những hệ thống thông tin tín hiệu cảnh báo, đo lường, thống kê, phân tích nàophù hợp cho việc điều tiết, quản lý giao thông. Giao thông thông minh là yếu tố cần thiết bước đầu để tiếp tục lộ trình hình thành các đô thị thông minh tại Việt Nam trong tương lai.


TIN LIÊN QUAN