Hệ điều hành Mountain Lion sắp có trong App Store

07:15, 26/07/2012

Phiên bản mới nhất của hệ điều hành OS X sẽ có sẵn vào ngày mai trên Mac App Store sau khi ra mắt lần đầu tiên vào giữa tháng Hai năm nay.


Apple cho biết phiên bản mới nhất của hệ điều hành MAC sẽ được đưa tới người sử dụng vào ngày mai.

 

Tin này xuất hiện trong báo cáo doanh thu quý III của Apple. Bản cập nhật giá 19.99 USD này sẽ đưa một số tính năng của iOS tới MAC như ứng dụng note và nhắc việc. Ngoài ra còn có các tính năng khác như tích hợp Twitter, Game Center của Apple và dịch vụ iMessage. Mountain Lion bổ sung một tính năng bảo mật mới là Gatekeeper, được thiết kế để chống lại mã độc qua việc kiểm soát các ứng dụng nào có thể và không thể cài đặt.
 

 
 

Mountain Lion được công bố lần đầu tiên vào tháng Hai, và kể từ đó đã trải qua nhiều đợt thử nghiệm của các lập trình viên. Apple vừa ra mắt phiên bản "vàng" dành cho các nhà phát triển vào đầu tháng này, tương đồng với bản cuối sẽ có trong Mac App Store vào ngày mai.
 
 
Sự xuất hiện của Mountain Lion đánh dấu bước thay đổi lớn trong lịch cập nhật của OS X. Các phiên bản đầu tiên của OS X được công bố hàng năm cho tới Panther 10.3 vào năm 2003, sau đó từ 2005 tới 2011, Apple chuyển sang lịch cập nhật 2 năm một lần với ba bản cập nhật quan trọng ra mắt trong thời gian này. Giờ dường như lịch cập nhật của OS X đã quay trở lại như trước.
 
 
Cũng giống như các bản OS X gần gây nhất, yêu cầu tối thiểu của hệ thống đã thay đổi. Trước khi cài đặt, bạn cần kiểm tra xem liệu Mountain Lion có được hỗ trợ trên máy Mac của mình không.


Hương Giang
TIN LIÊN QUAN