Hệ sinh thái cho Smart TV đầu tiên tại Việt Nam

09:13, 15/06/2013

Samsung đã công bố kế hoạch đầu tư xây dựng, phát triển hệ sinh thái cho Smart TV của Samsung (Samsung Smart TV Ecosystem) vào ngày 14/6/2013 tại TP.HCM. 

Đến tham gia sự kiện có hơn 250 đối tác, gồm những nhà phát triển ứng dụng, các đơn vị sở hữu nội dung (content partner), các lập trình viên (web developer) và đại diện các cơ quan truyền thông. 

Theo báo cáo mới nhất của Samsung, kho ứng dụng của Smart TV Samsung từ đầu năm đến nay đã đạt mức 2.000.000 lượt tải về, tăng gấp 3 lần so với năm ngoái, cho thấy mức độ người tiêu dùng quan tâm và yêu thích nội dung và ứng dụng trên Smart TV đang tăng cao. 

Tại Việt Nam, tính từ cuối năm 2012 cho tới giữa năm 2013, Samsung đã nâng tổng số ứng dụng thuần Việt từ 28 lên tới 40 ứng dụng. Quá trình phát triển nội dung và ứng dụng mang đậm tính địa phương trên Smart TV cũng đòi hỏi các hãng sản xuất phải có chiến lược và kế hoạch để tạo được sự khác biệt. Và một trong những chiến lược của Samsung tại Việt Nam chính là thiết lập sự liên kết, hợp tác với các đối tác để cùng nhau xây dựng và phát triển một hệ sinh thái đầu tiên cho Smart TV tại Việt Nam.

Tại sự kiện này, Samsung không chỉ công bố kế hoạch triển khai mà còn kết nối và tạo điều kiện trao đổi, hợp tác cho hơn 250 đối tác, bao gồm những nhà phát triển ứng dụng, các đơn vị sở hữu nội dung (content partner) và các lập trình viên (web developer).

Cũng trong khuôn khổ của kế hoạch thiết lập hệ sinh thái cho Smart TV của Samsung (Samsung Smart TV Ecosystem), Samsung sẽ tài trợ và đồng hành cùng cuộc thi “Sáng tạo ứng dụng tivi thông minh” (Smart TV App Challenge) do Trung tâm Sáng tạo Ứng dụng Di động Khu vực Đông Á (mLab) tổ chức. Hoạt động này nhằm tìm kiếm và thương mại hóa các ý tưởng về ứng dụng TV mới, khuyến khích sự hợp tác giữa các đối tác có liên quan nhằm phát triển nhiều ứng dụng TV thú vị, hữu ích hơn phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Việt; từ đó, góp phần thúc đẩy thị trường ứng dụng TV bản địa phát triển, đồng thời kết nối và thắt chặt mối liên kết, hợp tác bền vững giữa các bên. 

Mai Anh
TIN LIÊN QUAN