Hitachi phát minh ra cách gấp đôi thời gian sử dụng pin

00:00, 12/04/2010

Pin là phụ kiện không thể thiếu đối với những người sử dụng các thiết bị số như laptop, điện thoại di động, máy nghe nhạc MP3... Mong ước được sử dụng pin trong một thời gian dài giữa các lần sạc dường như đã trở thành hiện thực. Với việc không phải sạc nhiều lần pin trong ngày giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như giảm gánh nặng phải quan tâm tới việc mang theo nguồn sạc.


Hitachi đã phát minh ra một tiến trình mới giúp kéo dài tuổi thọ của pin gấp đôi bình thường đối với loại pin lithium-ion. Đây là một tiến bộ quan trọng giữa các thiết bị lai và thị trường các thiết bị điện tử. Với mỗi sản phẩm pin bạn sẽ phải thay thế chúng trong vòng 5 năm và tiêu tốn hàng nghìn đô la.

Phát minh mới này của Hitachi giúp cho pin được sử dụng lâu hơn lên tới 10 năm trước khi phải thay thế chúng. Hitachi đang có kế hoạch tập chung cho công nghệ sản xuất pin sử dụng công nghệ lưu trữ năng lượng từ mặt trời và năng lượng từ gió.

Hiện tại phương thức kéo dài tuổi thọ của pin này chỉ được kiểm tra trong phòng thí nghiệm và sẽ được thương mại hóa trong thời gian sớm nhất.

Quốc Phong (Theo Slashgear)
TIN LIÊN QUAN