Hô biến thiết bị Android thành webcam máy tính

10:15, 09/09/2012

Chỉ cần cài đặt một ứng dụng nhỏ trên thiết bị Android và máy tính là bạn có thể biến thiết bị Android của mình thành webcam máy tính. Điều đặc biệt là bạn không cần kết nối trực tiếp thiết bị Android với máy tính, vì ứng dụng này truyền dữ liệu qua bluetooth hoặc wifi.
 


 

 
 
SmartPhone và máy tính bảng ngày càng được nhiều người sử dụng vì sự tiện lợ và giá thành không quá cao, đặc biệt là thiết bị Android. Bên cạnh đó,các thiết bị này đều được trang bị một camera với độ phân giải khá tốt. Sẽ thú vị và tiện lợi thật nhiều nếu bạn có thể sử dụng camera trong chiếc điện thoại hay mính tính bảng của mình như một webcam từ xa, không cần kết nối dây cáp trực tiếp với máy tính. Chỉ với một kết nối wifi hoặc bluetooth kèm theo một ứng dụng nhỏ được giới thiệu dưới đây thì điều đó hoàn toàn có thể.
 


Ứng dụng được nói đến ở trên có tên gọi là SmartCam. Đầu tiên, bạn cần tải về và cài đặt ứng dụng cho cả thiết bị Android và máy tính của mình.  Ứng dụng cho Android bạn có thể tải tại đây, còn ứng dụng client trên desktop thì tải tại đây. Bạn tiến hành cài đặt bình thường giống như các phần mềm khác.

Cấu hình

 
Để truyền hình ảnh từ camera sang máy tính, đầu tiên, bạn bật ứng dụng trên Anroid và thực hiện cấu hình cho chương trình. Bạn vào Menu của ứng dụng, chọn Settting, trong phần Connection Type, bạn chọn Wifi (TCT/IP). Sau đó điền địa chỉ IP của máy tính nhận vào ô Remote Server.


 
 
Để biết địa chỉ IP của máy tình trong mạng thì bạn vào Command Prompt trên máy tính ( nhấp phím Start + R , sau đó gõ cmd và enter ) sau đó gõ lệnh “ipconfig /all” . Bạn nhìn vào con số của dòng IPv4 Address của card wireless ,đó chính là IP máy tính của bạn. Bạn cũng có thể tùy chọn thông số cho camera tại phần Camera Setting


 
 
Kết nối

 
Sau khi đã cấu hình xong và lưu lại, bạn bật wifi lên và kết nối mạng. Sau đó chạy ứng dụng, vào menu và chọn Connect Wifi. Lưu ý là bạn cũng phải chạy ứng dụng đã cài đặt trên máy tính lúc này để nhận hình ảnh từ camera, đợi vài giây thì hình ảnh từ camera sẽ xuất hiện trên Desktop của bạn. Độ phân giải đã được thiết lập theo cấu hình theo ứng dụng đã cài trên thiết bị. Nếu thích bạn cũng có thể ghi lại video và lưu trữ trên máy tính. Bạn có thể sử dụng nó như một webcam trong các phần mềm chat.
 

 

 
 
Một webcam có thể di chuyển và thay đổi hướng tùy ý sẽ tiện lợi hơn một webcam cố định rất nhiều, giờ đây bạn có thể có thêm lựa chọn cho mình khi sử dụng webcam trong các ứng dụng chat. Hy vọng bạn sẽ thấy ứng dụng này có ích trong nhiều việc hơn nữa.



Tải về ứng dụng cho Android  tại địa chỉ:
 

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.smartcam.webcam
Tải về ứng dụng trên PC ( có 2 phiên bản cho cả Linux và Windows)   :
http://sourceforge.net/projects/smartcam/

 
 
Linh Ân (Theo Makeuseof)
TIN LIÊN QUAN