Hồ sơ hành chính sẽ được trả tận nhà

09:48, 09/01/2014

Ngày 8/1/2014, Bưu điện TP.HCM đã phối hợp với UBND Q.Tân Bình cung cấp dịch vụ “Phát trả kết quả hồ sơ hành chính tận nhà”. Người dân muốn sử dụng dịch vụ, chỉ cần đăng ký với nhân viên của UBND, nơi thụ lý hồ sơ.

Dịch vụ giúp người dân không phải đi lại nhiều lần (tới các công sở, cơ quan hành chính…) vừa tốn thời gian lại phiền phức, cứ ở nhà và đợi kết quả trả hồ sơ qua dịch vụ của Bưu điện TP.HCM. Sau khi hồ sơ được các cơ quan thụ lý hoàn tất, kết quả sẽ được chuyển giao đến tận nhà sau 1 ngày nếu thuộc khu vực nội thành và 2 ngày nếu ở huyện Cần Giờ, Củ Chi.

Bưu tá, những "nhịp cầu" mang đến cho người dân những dịch vụ tiện ích.

 

Giá cước dịch vụ nội quận là 15.000 đồng/bộ hồ sơ tới 500g và 20.000 đồng/bộ hồ sơ nếu ở các quận, huyện khác. Từ bộ thứ 2 trở lên, nếu có cùng địa chỉ nhận và cũng trong một lần phát, người nhận chỉ trả thêm 10.000 đồng/bộ hồ sơ.

Trong quá trình thực hiện các thủ tục, nếu cơ quan hành chính có yêu cầu thông báo về việc bổ túc hồ sơ, Bưu điện TP.HCM sẽ chuyển phát miễn phí các thông báo này đến người dân, giúp khỏi phải đi lại nhiều lần.

Theo lãnh đạo UBND Q. Tân Bình, đây là nhu cầu có thật trong dân. Hiện, có tình trạng người dân sợ cán bộ hơn là làm thủ tục nên họ ngần ngại đến gặp trực tiếp. “Thời gian cũng là tiền bạc” - Dịch vụ này sẽ giúp người dân bớt đi lại, dành thời gian để làm những việc khác có lợi hơn. Còn cán bộ cũng có thêm thời gian để tập trung lo công tác chuyên môn, giảm sự nhũng nhiễu, phiền hà cho người dân.

Tính đến thời điểm này, Bưu điện TP.HCM đã có dịch vụ phát trả kết quả hồ sơ đến 19/24 quận huyện. Dự kiến đầu năm 2014, Bưu điện sẽ triển khai tiếp tại Sở GTVT, Sở Kế hoạch & Đầu tư, Tổng lãnh sự Pháp… để phát trả tận nhà kết quả hồ sơ giấy phép lái xe, giấy đăng ký kinh doanh, hồ sơ sức khỏe và hồ sơ thị thực (visa). Và trong quý I/2014, sẽ thực hiện dịch vụ phát trả kết quả hồ sơ tại 24/24 UBND, công an quận, huyện trên địa bàn TP.HCM.

Thanh Trà

TIN LIÊN QUAN