Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận khách hàng số từ A – Z

07:47, 13/12/2021

Thay đổi mô hình kinh doanh thích ứng với tốc độ phát triển công nghệ nhanh như vũ bão hiện nay là yêu cầu sống còn của doanh nghiệp. Chính vì vậy, doanh nghiệp cũng cần phải có chiến lược tiếp cận và xây dựng mối quan hệ với khách hàng trên môi trường trực tuyến.

ghiệp và người bán hàng online có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận khách hàng dù họ ở bất kỳ đâu và vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có phương án tiếp cận khách hàng số thành công và bán hàng qua mạng tốt. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Rất nhiều khó khăn mà các doanh nghiệp nhỏ và vừa đang gặp phải khi tìm kiếm và tiếp cận khách hàng trên các nền tảng công nghệ số. Có thể kể đến như: lực lượng mỏng, công nghệ kém, chưa được đào tạo các kỹ năng tiếp thị, quảng cáo trên nền tảng số, chăm sóc và phát triển khách hàng trên nền tảng số; các chiến lược marketing chưa chuyên nghiệp…

Đây là những nội dung sẽ được thạc sĩ Phạm Hoàng Cường làm rõ trong chuyên đề “Thuyết trình và bán hàng theo xu hướng kinh tế số, xã hội số”. Với chuyên đề này, giảng viên mong muốn gửi tới các học viên đến từ những doanh nghiệp nhỏ và vừa những kiến thức và kỹ năng từ cơ bản đến chuyên sâu mà một người bán hàng chuyên nghiệp cần phải có trong lĩnh vực kinh doanh để có thể bán hàng hiệu quả. Chủ doanh nghiệp cũng sẽ tìm thấy ở hệ thống bài giảng cách lập quy trình và phương pháp bán hàng từ xa; kỹ năng giao tiếp và trình bày bán hàng thuyết phục; nghệ thuật giao tiếp, nghệ thuật chốt sale và up sale thành công…

Đây là một chuyên đề chuyên sâu và nhiều kiến thức được truyền tải qua 7 phần với 7 clip được trình bày dễ hiểu, xúc tích gồm: Phần 1 sẽ đi sâu vào kỹ năng giao tiếp; phần 2 là kỹ năng thuyết phục khách hàng; các phần tiếp theo lần lượt là cách chăm sóc và phát triển khách hàng; thấu hiểu Digital Marketing, khách hàng online và kỹ thuật chốt Sale; Kỹ thuật tiếp cận khách hàng mục tiêu và cách lập kế hoạch marketing hiệu quả nhất.

Cũng với chủ đề hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục và tăng doanh thu, dự án đào tạo trực tuyến E-learning của Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa Phía Bắc - Cục phát triển Doanh nghiệp - Bộ KH&ĐT còn đem đến những bài giảng liên quan đến yêu cầu đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số của Tiến sĩ Vũ Thị Minh Luận. Với chuyên đề này doanh nghiệp sẽ định vị được những yêu cầu sống còn đặt ra trong kỷ nguyên số. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh vào sự sáng tạo, liên tục vận động và thay đổi để thích nghi ở tất cả các mắt xích của doanh nghiệp. Làm thế nào để doanh nghiệp và người lao động không bị ù lỳ mà luôn linh hoạt vận động để tạo ra những giá trị mới cho công ty? Câu trả lời sẽ có trong bài giảng này.

Ngoải ra, hệ thống bài giảng của thạc sĩ Trần Hồng Quang với tiêu đề: “Ứng dụng và cách thức triển khai tự động hóa dùng AI trong doanh nghiệp” cũng đưa ra những giải pháp giúp doanh nghiệp cải thiện năng xuất hoạt động bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo. Giới thiệu các ứng dụng có tích hợp AI mà doanh nghiệp có thể sử dụng để tự động hóa các hoạt động của mình, giảm bớt sự phụ thuộc thủ công vào nhân lực con người kém hiệu quả như: Big Data; các mô hình AI, Phần cứng, Robot, Bot…  Đây  thực sự là những kiến thức không thể thiếu cho doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số.

Nguồn: thucte.vn (PV dẫn bài)