Hỗ trợ người nộp thuế qua dịch vụ thuế điện tử

Thiên Thanh 12:22, 20/04/2020

Việc kê khai, nộp thuế hoàn toàn được thực hiện bằng phương thức điện tử. Người quản lý DN có thể kiểm tra và đối chiếu toàn bộ quá trình thực hiện các thủ tục hành chính.

Trong những năm qua, ngành thuế đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, hỗ trợ DN và người dân trong kê khai và nộp thuế. Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh, ngành thuế đã mở rộng và hoàn thiện các dịch vụ công trực tuyến nhằm hạn chế sự tiếp xúc giữa người nộp thuế với cơ quan thuế, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Hiện có tới 99% DN kê khai thuế điện tử, 99,3% nộp thuế điện tử và 97% số hồ sơ hoàn thuế được gửi và và xử lý qua điện tử. Chỉ riêng 10 ngày cuối tháng 3, đã có trên 1,6 triệu tờ khai trong bộ hồ sơ quyết toán thuế của các doanh nghiệp được gửi qua hệ thống thuế điện tử.

Đặc biệt, ngành thuế đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ, VNPT và Vietcombank tích hợp dịch vụ nộp thuế điện tử cho cá nhân và DN trên cổng dịch vụ công quốc gia.

Hiện tại, Tổng cục Thuế đang phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông thí điểm nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy điện tử tại Hà Nội và TP.HCM. Sắp tới, việc nộp hồ sơ và lệ phí trước bạ điện tử sẽ được mở rộng trên toàn quốc. Thay vì phải đến 3 cơ quan, người nộp thuế chỉ cần đến cảnh sát giao thông 1 lần để làm thủ tục cấp biển số xe.

PV/TH