Hoa Kỳ điều tra toàn diện do lo ngại về hành vi độc quyền của Nvidia

07:00, 03/08/2024

Sau khi nhận được đơn khiếu nại từ các đối thủ cạnh tranh, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã quyết định tiến hành một cuộc điều tra toàn diện đối với các hoạt động kinh doanh của Nvidia, đặc biệt tập trung vào lĩnh vực chip AI.

Do lo ngại về hành vi độc quyền của Nvidia, Hoa Kỳ đã quyết định tiến hành một cuộc điều tra toàn diện sau khi có đơn khiếu nại từ các công ty đối thủ (Ảnh: Reuters)

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đang tiến hành một cuộc điều tra sâu rộng đối với Nvidia. Các nhà điều tra đang xem xét liệu Nvidia có lạm dụng vị thế thống lĩnh thị trường chip AI của mình để gây sức ép lên các nhà cung cấp dịch vụ đám mây, buộc họ phải mua nhiều sản phẩm của công ty hay không.

Ngoài ra, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cũng đang điều tra cáo buộc Nvidia tính giá cao hơn cho các thiết bị mạng của khách hàng nếu họ lựa chọn chip AI từ các đối thủ cạnh tranh như AMD và Intel. Với việc nắm giữ khoảng 80% thị trường chip AI, Nvidia đang trở thành tâm điểm của sự chú ý từ cơ quan quản lý.

Một phát ngôn viên của Nvidia cho biết: “Chúng tôi đã không ngừng đầu tư và đổi mới trong nhiều thập kỷ để có được vị thế cạnh tranh như ngày hôm nay. Chúng tôi luôn tuân thủ mọi quy định pháp luật và cung cấp sản phẩm của mình một cách công khai, đảm bảo mọi khách hàng đều có quyền lựa chọn giải pháp phù hợp nhất”.

Cuộc điều tra của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đối với Nvidia đang được đẩy mạnh. Theo báo cáo, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã liên hệ với các đối thủ cạnh tranh của Nvidia để thu thập thêm bằng chứng. Việc này diễn ra sau khi các nhóm tiến bộ và các chính trị gia như Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren đã lên tiếng kêu gọi Bộ Tư pháp Hoa Kỳ vào cuộc. Các nhóm này đặc biệt quan tâm đến việc Nvidia kết hợp phần mềm và phần cứng, một hành vi mà cơ quan quản lý cạnh tranh của Pháp đã lên án.

Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo

https://sohuutritue.net.vn/hoa-ky-dieu-tra-toan-dien-do-lo-ngai-ve-hanh-vi-doc-quyen-cua-nvidia-d232190.html