Học tập sáng tạo với 7 thư viện bài giảng trực tuyến

15:17, 28/10/2013

Thế giới video trực tuyến không chỉ có những clip MV âm nhạc hay các bộ phim giải trí, nó còn là một kho tàng kiến thức vô tận được truyền tải miễn phí. Dịch vụ chia sẻ video số một thế giới YouTube cũng thiết kế kênh video giáo dục riêng (http://youtube.com/education). Nếu bạn muốn tìm kiếm những nguồn tài nguyên khác, 7 thư viện bài giảng dưới đây sẽ giúp bạn học tập mọi lúc mọi nơi.
 

 

Đây là một bộ sưu tập các video bài giảng từ khắp nơi trên thế giới được tổ chức theo hệ thống. Bạn có thể chọn lọc video thông qua các chủ đề, mức độ phổ biến, nội dung, ngôn ngữ, từ khóa và thời gian. Hầu hết các video bài giảng đều thuộc dạng nghiên cứu học thuật, từ kiến trúc đến công nghệ được cung cấp bởi các học giả và giảng viên, trong đó chủ đề khoa học máy tính chiếm tỉ lệ lớn nhất với hơn 8.500 video.


 

Nếu 5 phút đã có vẻ ngắn ngủi, ta có thể "nén" được bao nhiêu tri thức trong chỉ 60 giây? Đại học Pennsylvania chứng minh rằng chừng đó thời gian đủ để truyền tải tri thức về khoa học, xã hội, lịch sử, văn học, nghệ thuật, tôn giáo và các nghiên cứu liên ngành khác.



Bộ sưu tập video thuộc sở hữu của Behance Network. Các video bài giảng về cơ bản tập trung vào các ý tưởng và truyền cảm hứng. Đây là nguồn tài nguyên cực kỳ hữu ích cho các doanh nhân trẻ mới khởi nghiệp cũng như những nhà phát minh đang nỗ lực không ngừng để biến ý tưởng của họ thành hiện thực.



Khởi nguồn từ Seattle (Mỹ) từ năm 2006, Ignite là chuỗi sự kiện diễn ra tại hơn 100 thành phố trên toàn thế giới. Ở mỗi lần tổ chức, những người thuyết trình chia sẻ niềm đam mê cá nhân và công việc của họ gói gọn trong 20 slide tự động chạy mỗi 15 giây, tức tổng cộng 5 phút để trình bày. Song hành với Ignite Talks là Ignite Contest, nơi những người dự thi tranh tài bằng sản phẩm của mình. Cả hai hoạt động nằm dưới sự điều hành của tập đoàn truyền thông và xuất bản O'Reilly.


Khá giống TED Talks, điểm khác là sự kiện được tổ chức thường niên tại Toronto, Canada. Các khán giả được lựa chọn sẽ nghe những nhà thuyết trình nói về bất cứ chủ đề nào mà họ muốn chia sẻ. Bạn có thể xem các bài nói chuyện của nhiều nhân vật đa dạng, từ huyền thoại nhạc Grammy đến những nhà vật lý hàng đầu.



Là nơi trưng bày các ý tưởng, thử thách và cơ hội sẽ định hình thế giới chúng ta đang sống trong tương lai. Đằng sau các video của PopTech là một cộng đồng lớn tham gia vào nhiều dự án xã hội, trong đó có sự hợp tác đa ngành với các đối tác là công ty, nhà lãnh đạovà sáng tạo giúp tạo ra những bước đột phá lớn ở những vấn đề gai góc nhất.

 

Một lần nữa, Big Think là website chia sẻ những ý tưởng đa dạng trên các lĩnh vực khác nhau và nhấn mạnh cách thức làm thế nào chúng ta có thể áp dụng chúng vào cuộc sống hàng ngày. Các video được sản xuất một cách chuyên nghiệp với ý tưởng lấy từ mạng liên kết của những nhà tư tưởng và các chuyên gia. Big Think bao gồm các chủ đề như nghệ thuật, văn hóa, y tế, môi trường, tình yêu, giới tính, hạnh phúc, pháp lý, tín ngưỡng, kinh doanh và kinh tế.

Hoàng Hải

TIN LIÊN QUAN