Hồi sinh game từng bị khai tử tại Việt Nam 5 năm trước

00:00, 24/02/2011

Đóng cửa từ năm 2006, đến bây giờ RYL II mới quay lại Việt Nam dưới dạng... server private.
Như đã biết, năm 2005, Quang Minh DEC phát hành RYL II - Con đường Đế Vương tại Việt Nam (Risk Your Life), đây là một trong những MMORPG rất nổi tiếng do Gammasoft (Hàn Quốc) và Youxiland (Đài Loan) hợp tác phát triển và phát hành trên hơn 20 quốc gia với trên 10 triệu người tham gia.
 
Những tưởng với danh tiếng ấy, game sẽ thành công tại Việt Nam, nhưng sự phát triển quá mạnh của VLTK, dòng game 2D lên ngôi cộng với rào cản cấu hình máy tính (lúc bấy giờ) khiến RYL II nhanh chóng rơi vào trạng thái khủng hoảng, thiếu người chơi và cuối cùng phải tuyên bố đóng cửa năm 2006.
 
Từ đó tới nay, cộng đồng fan hâm mộ RYL (bao gồm chủ yếu các game thủ gạo cội) luôn luôn ấp ủ giấc mơ khai sinh lại cho trò chơi. Thậm chí đã có lúc trang chủ RYL Việt Nam được mở trở lại với mục đích tiếp tục vận hành "chui", nhưng rồi cuối cùng mọi chuyện cũng chẳng đâu vào đâu vì nhiều lý do.
 
Tuy nhiên mới đây, một nhóm game thủ Việt đã hoàn tất quá trình xây dựng server private cho RYL Việt Nam (trang chủ: http://www.ryl2vn.info), đây thực chất là sản phẩm nối tiếp một phiên bản private từng tồn tại trên diễn đàn iGame.vn từ lâu, với chất lượng máy chủ ổn định hơn. Các quản trị viên đang ra sức quảng bá nó trên các forum lớn như GameVN, Gamethu...
 
"Game này ngày xưa chơi vui phết, tạo hình cũng đẹp nữa. Download về chiến thôi", nhiều thành viên tỏ ra hào hứng, họ sẵn sàng quay lại trò chơi sau 5 năm vắng bóng tại thị trường nước nhà. Hiện tại vấn đề cấu hình không còn quá quan trọng và gần như 100% tín đồ ảo đều thừa sức trải nghiệm nó, cả tại nhà lẫn ngoài hàng net.
 
Theo một số phản ánh, server private đã được mod khá nhiều theo dụng ý riêng của những người lập, tất cả nhằm tạo nên thế giới cân bằng cho game thủ. Tại iGame.vn, phiên bản RYL này rất được lòng gamer và đã tồn tại từ lâu, vì thế ít phải lo lắng về tính "lâu dài" của nó.
 
Dĩ nhiên, server private (hay nói đúng hơn là server "lậu") luôn gặp phải nhiều hạn chế, chưa kể tới vấn đề bản quyền. Nhưng dù sao đây cũng là tin vui với game thủ nước nhà trong tình cảnh đói game mới như hiện nay.

Theo GameK
TIN LIÊN QUAN