Đang diễn ra Hội thảo Giải pháp đỗ xe cho đô thị “Hệ thống đỗ xe WÖHR”

11:36, 17/10/2024

Ngày 17/10, tại khách sạn Melia Hà Nội đã diễn ra Hội thảo Giải pháp đỗ xe cho đô thị với chủ đề “Hệ thống đỗ xe WÖHR” do Công ty TNHH Thiên Việt Kỹ Thuật – Provina phối hợp cùng WÖHR India tổ chức.

Tham dự Hội thảo, về phía diễn giả có ông Girish Vyas – Tổng Giám Đốc - Wöhr India; Ông Sandeep Kulkarni – Phó Chủ tịch - Wöhr India; TS. Đỗ Đắc Vọng – Giám Đốc Công ty TNHH Thiên Việt Kỹ Thuật – Provina. Bên cạnh đó, sự kiện còn có sự góp mặt của các chủ đầu tư, nhà phát triển bất động sản, các tổng thầu, công ty kiến trúc, tư vấn thiết kế, kỹ thuật, quản lý chi phí có uy tín trên thị trường.

Xã hội phát triển, số lượng sở hữu ô tô, xe máy ngày càng tăng, không gian đỗ xe trở thành vấn đề nan giải cho nhiều đô thị trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đặc biệt, ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP. HCM khi bất động sản ngày càng khan hiếm và đắt đỏ, việc mở rộng thêm diện tích dành cho bãi đỗ xe là một bài toán khó. Chính vì vậy, giải pháp sử dụng các hệ thống đỗ xe với nhiều ưu điểm đang thu hút được sự quan tâm của các đơn vị. Đó chính là lý do tổ chức buổi Hội thảo hôm nay.

Tại Hội thảo, ông Girish Vyas, Tổng Giám Đốc - Wöhr India cho rằng, WÖHR là nhà sản xuất hàng đầu về hệ thống đỗ xe ở Châu Âu, với dải sản phẩm phong phú nhất trên thế giới nên có độ tin cậy và an toàn cao. Điều đó thể hiện qua việc có hơn 700.000 chỗ đỗ xe đã được lắp đặt, trong đó có 175.000 chỗ ở châu Á.

Ông Girish Vyas, Tổng Giám Đốc - Wöhr India trình bày tại Hội thảo.

So với đỗ xe thông thường, việc sử dụng các hệ thống đỗ xe của WÖHR mang lại nhiều lợi ích: Tiết kiệm không gian và chi phí, hiệu quả kinh tế và bền vững là giải pháp thu hút được sự chú ý của các nhà quản lý, nhà phát triển, chủ đầu tư các dự án.

Toàn cảnh Hội thảo Giải pháp đỗ xe cho đô thị “Hệ thống đỗ xe WÖHR”.

Trình bày tại Hội thảo, ông Sandeep Kulkarni – Phó Chủ tịch - Wöhr Indiacho biết, việc giải quyết vấn đề về bãi đỗ xe tại các công trình là vấn đề tiên quyết. Tại Việt Nam có những công trình không thể triển khai được do không có bãi đỗ xe. Do đó, việc lựa chọn đối tác để triển khai hệ thống đỗ xe là rất cần thiết. 

Ông Sandeep Kulkarni – Phó Chủ tịch - Wöhr India.

Ông Sandeep Kulkarni cho rằng, hệ thống thủy lực có độ bền cao và an toàn. Có những công trình ở Đức lắp từ những năm 1970 đến nay vẫn hoạt động. Hệ thống này có công năng sử dụng tốt, ít tiếng ồn, không ảnh hưởng đến môi trường. 

TS. Đỗ Đắc Vọng – Giám Đốc Công ty TNHH Thiên Việt Kỹ Thuật - Provina nhấn mạnh về sự cần thiết của các giải pháp đỗ xe thông minh.

TS. Đỗ Đắc Vọng – Giám Đốc Công ty TNHH Thiên Việt Kỹ Thuật - Provina phát biểu tại sự kiện.

Đồng thời, TS. Đỗ Đắc Vọng cũng chia sẻ thông tin về việc so sánh giữa bãi đậu xe ngầm thông thường và hệ thống đỗ xe,  quy định hiện hành của Việt Nam về bãi đỗ cho xe máy và ô tô cũng như tiềm năng sử dụng một số mô hình hệ thống đỗ xe cho thị trường Việt Nam.

Thông tin tại Hội thảo, WÖHR Autoparksysteme GmbH, Đức là một liên doanh giữa Wohr Parking Systems Pvt. Ltd. (WPS) và Vyas Group. WÖHR là nhà sản xuất hàng đầu về bãi đỗ xe hệ thống tại Châu Âu trong hơn 70 năm, chuyên về hệ thống đỗ xe và cung cấp phạm vi sản phẩm rộng nhất trong ngành.

Vyas Group được thành lập vào năm 1991, là một liên doanh bất động sản đầy tham vọng và sau đó đa dạng hóa thành các phân khúc cốt lõi là Kỹ thuật, Sản xuất, CNTT, Điện và Khách sạn. WPS India đã áp dụng công nghệ Đức và đã sản xuất hệ thống đỗ xe trong hơn 18 năm tại Ấn Độ.

Trải rộng khắp cả nước với hơn 150.000 chỗ đỗ xe được lắp đặt và xuất khẩu hệ thống đến hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới, WPS India đang khẳng định vị thế là nhà sản xuất hệ thống đỗ xe hàng đầu. Các dự án lắp đặt thành công đã chứng minh được khả năng cung cấp các giải pháp đỗ xe tốt nhất của chúng tôi tại Ấn Độ cũng như trên toàn cầu.

Với dân số ngày càng tăng và không gian sống đang bị thu hẹp trong thời điểm hiện tại, WPS India liên tục đưa ra các giải pháp tùy chỉnh cho các vấn đề về bãi đậu xe. Áp dụng các tiêu chuẩn của Đức trong quy trình sản xuất tại nhà máy ở Pirangut, Pune, công ty là đơn vị dẫn đầu trong việc cung cấp các giải pháp phù hợp, đảm bảo chất lượng, lắp đặt đúng hạn và dịch vụ sau lắp đặt cho tất cả khách hàng trên toàn thế giới.

Công ty TNHH Thiên Việt Kỹ Thuật có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và tự động hóa công nghiệp. Hiện, Công ty đang là đại diện bán hàng cho các nhà sản xuất hàng đầu ở Đức và châu Âu có uy tín trên toàn thế giới: Thiết bị điện cao cấp (Gira); Giải pháp đỗ xe tự động (Woehr, IdealPark); Cung cấp thiết bị đào tạo (Gunt).