Hội thảo khoa học quốc tế về mật mã và an toàn thông tin (VCRIS 2024)

10:50, 21/08/2024

Hội thảo khoa học quốc tế về mật mã và an toàn thông tin (The IEEE International Conference on Cryptography and Information Securiry - VCRIS) là sự kiện được tổ chức bởi Học viện Kỹ thuật mật mã, phối hợp cùng Tạp chí An toàn Thông tin (ISJ); Đại học Lorraine - Pháp; Viện Khoa học Công nghệ tiên tiến Nhật Bản (JAIST); Câu lạc bộ Khoa - Trường - Viện Công nghệ Thông tin - Truyền thông Việt Nam (FISU); Viện Nghiên cứu Cao cấp Toán học Việt Nam (VIASM).

Kỷ yếu Hội thảo sẽ được đăng tải trên IEEE - hệ thống thư viện điện tử có uy tín cao, được tham khảo và trích dẫn nhiều trong các nghiên cứu thuộc lĩnh vực Điện - Điện tử và Công nghệ thông tin (Hội đồng giáo sư nhà nước công nhận và được tính tối đa 01 điểm) hoặc được đăng trên ấn phẩm Khoa học và Công nghệ trong lĩnh vực An toàn thông tin của Tạp chí An toàn thông tin.

Báo cáo mời tại Hội thảo VCRIS 2024.

Báo cáo mời của Hội thảo là các chuyên gia, nhà khoa học có uy tín trong và ngoài nước trong lĩnh vực mật mã và an toàn thông tin:

- Giáo sư Edgar Weippl, Đại Học Vienna, Áo: trình bày chủ đề “Exposing Network Vulnerabilities: Security Insights form Tor, VoWiFi, and Cellular Networks” - bảo mật và quyền riêng tư trong mạng truyền thông, khả năng tấn công hủy ẩn danh (deanonymization attack) vào mạng Tor, các lỗ hổng tiềm ẩn trong mạng VoWiFi, mạng di động nhằm cung cấp cái nhìn tổng quan về tình hình an ninh mạng và các phương pháp tiếp cận đang được sử dụng để xác định và giảm thiểu các lỗ hổng tiềm tàng.

- Giáo sư Ahmad-Reza Sadeghi, Trường Đại học Kỹ thuật Darmstadt, Đức: Giáo sư là một chuyên gia hàng đầu về bảo mật phần cứng và phần mềm, với nhiều nghiên cứu đột phá trong lĩnh vực thiết kế và triển khai nền tảng điện toán đám mây tin cậy, bảo mật phần cứng, bảo mật và quyền riêng tư IoT, mật mã ứng dụng và AI tin cậy (Trustworthy AI)

- Giáo sư Kwangjo Kim, Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc: chia sẻ về chủ đề “SOLMAE: Faster and simpler quantum-safe signature based on NTRU-lattices” lược đồ chữ ký SOLMAE (quantum-Secure algorithm for Long-term Message Authentication and Encryption) kết hợp điểm mạnh của các lược đồ Falcon, Mitaka, ANTRAG nhằm nâng cao hiệu suất trong khi vẫn bảo toàn tính bảo mật, đặc biệt là ở cấp độ bảo mật I và V của NIST.

- Giáo sư Sylvain Guilley, Công ty Secure-IC, Pháp: Giáo sư là đồng tác giả của hơn 250 bài báo nghiên cứu và 40 bằng sáng chế, đến với Hội thảo VCIRS Giáo sư sẽ chia sẻ về chủ đề “Proper secure implementation of Post-Quantum Cryptography” - phương thức thực thi an toàn cho mật mã hậu lượng tử.

- TS. Nguyễn Bùi Cương, Ban Cơ yếu Chính phủ, Việt Nam: Tiến sỹ là một chuyên gia trong lĩnh vực mật mã, hướng nghiên cứu chủ yếu về thiết kế và đánh giá tính bảo mật của các nguyên thủy mật mã đối xứng.

Ban tổ chức VCRIS 2024 mong nhận được sự quan tâm, tham gia viết bài từ các nhà nghiên cứu, nhà khoa học trong và ngoài nước để Hội thảo được tổ chức thành công tốt đẹp. Những mốc thời gian quan trọng của Hội thảo:

- Thời gian nhận bài viết: Ngày 30/8/2024

- Thời gian thông báo chấp nhận: Ngày 25/9/2024

- Hạn cuối đăng ký tham dự Hội thảo: Ngày 15/10/2024

-Thời gian diễn ra Hội thảo: Ngày 03 - 04/12/2024

Thông tin chi tiết về Hội thảo có tại: https://vcris.actvn.edu.vn/