Hội thảo “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội KH-KT tỉnh và các Hội thành viên”

14:04, 24/05/2023

Sáng ngày 24/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH-KT) tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội KH-KT tỉnh và các Hội thành viên”.

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Tham dự hội thảo, đại biểu tham luận các nội dung, chủ đề: “Cơ chế, chính sách quy định về tổ chức, hoạt động đối với Hội quần chúng trên địa bàn tỉnh Trà Vinh”; “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của các Hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh Trà Vinh”; “Thực trạng tổ chức, hoạt động của Hội Thủy sản và Làm vườn thời gian qua và đề xuất giải pháp phát triển thời gian tới”; “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của các Hội thành viên và Liên hiệp các Hội KH-KT tỉnh Bến Tre”; “Nâng cao hiệu quả hoạt động phối hợp giữa Sở Khoa học và Công nghệ với Liên hiệp các Hội KH-KT tỉnh trong phát triển khoa học và công nghệ”.

Hội thảo nhằm giúp các cấp ủy Đảng, chính quyền đánh giá đúng vai trò, vị trí của Hội quần chúng, lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi để các Hội quần chúng hoạt động. Các Hội quần chúng chủ động hơn, quyết tâm hơn nữa trong việc đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.

Đại biểu tập trung thảo luận, trao đổi, nghiên cứu, đề xuất nội dung, giải pháp cũng như đánh giá thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Liên hiệp Hội và các Hội thành viên cũng như các Hội quần chúng trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, xác định những hạn chế, bất cập và khó khăn trong quá trình hoạt động của các Hội và đề ra những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các Hội quần chúng và một số định hướng công tác quản lý nhà nước về Hội trong thời gian tới.

Minh Anh (T/h)