Homestyler ứng dụng thiết kế nội thất 3D cho thiết bị di động

07:15, 17/08/2013

Thiết kế nội thất sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng, vừa mang đến không gian sống hiện đại, mang phong cách riêng của cá nhân, vừa thể hiện được sự sáng tạo trong bày trí nội thất… luôn là những yêu cầu đầu tiên của gia chủ. 

Nếu tự tay tìm kiếm vật liệu và đồ dùng nội thất, sắp xếp và bố trí các vật dụng như đèn chiếu sáng, rèm cửa, tủ, ghế sofa, màu sơn của bức tường… sao cho hài hòa về màu sắc, bố trí hợp lý, đảm bảo tính thẩm mỹ, bạn cần phải tốn nhiều thời gian và công sức, thậm chí gây vất vả trong lúc sắp xếp, tốn kém do phải thay đổi màu sắc, vật dụng để thiết kế lại từ đầu. Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều hãng phần mềm đã cho ra mắt ứng dụng mô phỏng không gian sống và nội thất ảo để giúp người dùng thiết kế trên máy tính trước khi thực hiện. Một đại diện sáng giá trong nhóm phần mềm này là Autodesk HomeStyler.


Ứng dụng HomeStyler của Autodesk là một ứng dụng đa nền tảng, không những giúp bạn trang trí nội thất cho ngôi nhà, mà còn có thể cung cấp được nhiều ý tưởng và hướng dẫn người dùng trong việc lựa chọn xây dựng, thiết kế nội thất cho căn nhà. HomeStyler cho phép người dùng tạo ra một căn phòng với ba cách khác nhau: chụp ảnh từ một gian phòng thực tế, lựa chọn một không gian sẵn có trong bộ sưu tập của ứng dụng, chọn một căn phòng trống và bắt đầu thiết kế với hàng trăm mẫu đồ nội thất. 
 

Khi khởi động vào giao diện chính của ứng dụng, bạn hãy chạm vào nút Create a New Design rồi chọn một trong ba lựa chọn: Take a Picture - chụp ảnh căn phòng, Choose from Gallery - chọn căn phòng mẫu trong bộ sưu tập, Empty Rooms - tạo căn phòng trống. Đối với lựa chọn Empty Rooms, bạn có thể chọn một kiểu phòng trống (căn phòng chưa có đồ nội thất, gồm có phòng ngủ, phòng tắm, phòng khách, căn bếp, phòng trưng bày) trong kho dữ liệu trực tuyến của Autodesk. Sau khi dữ liệu truyền tải (Stream) về thiết bị, bạn chạm vào nút Redesign ở góc phải màn hình để chỉnh sửa và thiết kế nội thất cho căn phòng được chọn. 
 

Ở màn hình tiếp theo, bạn sử dụng các công cụ trên thanh công cụ nằm phía trên để thêm các đồ nội thất (các mẫu đồ đạc trang trí nội thất được lấy từ kho dữ liệu trực tuyến của các nhãn hiệu nổi tiếng trên thị trường để tạo cảm giác như thật), thay đổi màu sắc của các bức tường, chia sẻ mẫu thiết kế với cộng đồng. Để thêm đồ nội thất, bạn chạm vào biểu tượng ghế sofa trên thanh công cụ, rồi duyệt đến một mẫu trong các nhóm danh mục. Trong khung bên phải, ứng dụng sẽ hiển thị hình xem trước của mẫu đồ vật, có thể chọn mua ngay hoặc sử dụng vật ảo. Khi đã vừa ý với mẫu đồ vật thì bạn kéo chúng vào các vị trí cần đặt và vuốt hai ngón để tăng hoặc giảm kích thước của đồ đạc. 
 

Để sơn một bức tường, bạn chạm vào biểu tượng con lăn sơn rồi chờ bảng màu hiện ra đầy đủ, tìm chọn màu sơn phù hợp, rồi dùng tay kéo sơn lên một bức tường. Quá trình xử lý sơn cho toàn bộ bức tường nhanh hay chậm tùy thuộc vào tốc độ xử lý của thiết bị Android. Lưu ý, không nên kéo sơn tường lên các khung cửa sổ, ứng dụng sẽ không xử lý được khi bạn kéo cọ sơn ra ngoài bức tường.
 

Để chỉnh sửa kích thước của căn phòng, bạn chạm vào nút measuring tape và chọn bức tường muốn thay đổi kích thước, di chuyển bức tường đến vị trí thích hợp. Ứng dụng sử dụng cả hai đơn vị đo kích thước là mét và inch. 
 
Ứng dụng HomeStyler hoạt động khá ổn định, mượt mà trên nhiều thiết bị di động, có thể tải miễn phí ứng dụng cho nền tảng Android và phiên bản cho iOS.

Hoàng Hải
TIN LIÊN QUAN