Hơn 2,2 triệu học sinh Thủ đô hân hoan bước vào năm học mới

10:17, 05/09/2023

Sáng 5/9, cùng với niềm vui của học sinh cả nước, hơn 2,2 triệu học sinh của Thủ đô Hà Nội cùng bước vào năm học mới 2023-2024.

Lễ khai giảng tại trường THCS Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy - Ảnh: VGP

Từ hơn 6h sáng, các học sinh Thủ đô đã háo hức đến trường dự lễ khai giảng năm học mới. Lễ khai giảng năm học 2023-2024 được tổ chức thống nhất trên địa bàn Thành phố vào sáng 5/9/2023 với hình thức gọn nhẹ, học sinh là trung tâm, chú trọng việc tổ chức đón học sinh đầu cấp.

Hơn 2,2 triệu học sinh Thủ đô hân hoan bước vào năm học mới - Ảnh 2.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tới dự và chung vui cùng thầy và trò nhà trường THCS Ngô Quyền, huyện Đông Anh - Ảnh: VGP

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã tới dự và chung vui cùng thầy và trò nhà trường THCS Ngô Quyền (huyện Đông Anh). 

Trường THCS Ngô Quyền mới thành lập từ năm 2020, là trường chuẩn quốc gia mức độ 2. Những năm qua, cơ sở vật chất của trường ngày càng được bổ sung, nâng cấp, từng bước đáp ứng yêu cầu dạy và học. Năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh thi đỗ vào lớp 10 THPT hệ công lập đạt 99,25%, xếp thứ nhất toàn huyện; Đặc biệt kỳ thi vào lớp 10 -THPT, điểm trung bình môn Ngữ văn xếp thứ 8 toàn Thành phố.

Hơn 2,2 triệu học sinh Thủ đô hân hoan bước vào năm học mới - Ảnh 2.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đến dự lễ khai giảng tại trường THPT Hà Nội - Amstecdam

Năm học này, Hà Nội có hơn 2.800 trường học với hơn 2,2 triệu học sinh. Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương, Sở đã yêu cầu các đơn vị, trường học chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để đón học sinh tựu trường và tham dự lễ khai giảng.

Trong sáng nay, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã đến dự lễ khai giảng tại trường THPT Chuyên Hà Nội - Amstecdam. Theo Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hà Nội - Amstecdam Trần Thùy Dương, nhà trường đã chủ động bằng những kế hoạch, chương trình cụ thể với mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin.

Hơn 2,2 triệu học sinh Thủ đô hân hoan bước vào năm học mới - Ảnh 3.

Học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam bước vào năm học mới - Ảnh: VGP

Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam được xây dựng theo hình mẫu của nền giáo dục tiên tiến, đi đầu trong đổi mới giáo dục, với phương pháp đào tạo lấy học sinh làm trung tâm, khuyến khích lòng say mê, ham học hỏi, tư duy độc lập của học sinh. Với định hướng phát triển của nhà trường được xây dựng dựa trên các mục tiêu chính: Giáo dục toàn diện, giáo dục chuyên sâu, giáo dục tiệm cận quốc tế, những năm qua, Trường xây dựng môi trường giáo dục mở, tổ chức sáng tạo nhiều hình thức dạy học ưu việt, sử dụng nhiều thiết bị hiện đại trong dạy học, thực hành thí nghiệm, chủ động giao lưu, hợp tác quốc tế… 

Nhà trường chú trọng giáo dục thể chất và giá trị đạo đức cho học sinh, để mỗi học sinh đều được phát triển toàn diện: khoẻ về thể chất, mạnh về trí lực, có kỹ năng sống, có phẩm chất tốt, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội...

Hơn 2,2 triệu học sinh Thủ đô hân hoan bước vào năm học mới - Ảnh 4.

Em Nguyễn Đức Hải, lớp 6A6 trường THCS Nam Trung Yên háo hức bước vào năm học mới - Ảnh: VGP

Sáng 5/9 năm nay, trong không khí mát mẻ của những ngày đầu Thu, từ 7h đến 7h30, các trường trên địa bàn TP. Hà Nội tập trung học sinh và đón học sinh đầu cấp. 

Từ 7h30 đến 8h30 là lễ Chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca; tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu; đọc thư của Chủ tịch nước gửi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhân ngày khai trường; hiệu trưởng nhà trường tuyên bố khai giảng năm học mới; đánh trống khai trường; tổ chức các hoạt động tập thể.

Tại trường THCS Nam Trung Yên, các em học sinh đã háo hức đến trường dự lễ khai giảng. Năm học 2022-2023, trường THCS Nam Trung Yên được Chủ tịch UBND TP. Hà Nội tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc. Trường THCS Nam Trung Yên không ngừng đổi mới, sáng tạo trong quản lý giáo dục, phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động cho học sinh; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy; chú trọng tổ chức dạy học phân hóa phù hợp với các đối tượng học sinh khác nhau; đồng thời, đa dạng hóa các hình thức học tập như trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học. 

Lễ khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Ba Đình, quận Ba Đình - Ảnh: VGP

Sáng 5/9, các thầy cô giáo trường Tiểu học Ba Đình, quận Ba Đình vui mừng chào đón các em học sinh trong không khí hân hoan, phấn khởi.  Đội ngũ giáo viên trường Tiểu học Ba Đình không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới, sáng tạo, thi đua dạy tốt để phát hiện và phát huy tối đa khả năng tiềm ẩn của học sinh.

Trong năm học này, ngành Giáo dục Ba Đình đã tạo ra nhiều dấu ấn đột phá về chất lượng, đặc biệt là mũi nhọn. Cụ thể, học sinh quận Ba Đình tham gia 165 cuộc thi, kỳ thi học sinh giỏi (HSG) cấp quốc gia và quốc tế thuộc các lĩnh vực Toán, Khoa học, Tiếng Anh, Tin học, nghiên cứu khoa học…Ở mỗi cuộc thi, học sinh đều xuất sắc mang về nhiều giải thưởng, tiêu biểu đạt 5.705 giải (trong đó: 668 giải Nhất và Huy chương Vàng); 1.117 giải Nhì và Huy chương Bạc; 1.909 giải Ba và Huy chương Đồng và 1.951 giải Khuyến khích.

Niềm vui ngày khai giảng của trường mầm non Tuổi hoa, quận Cầu Giấy - Ảnh: VGP

Riêng với cấp mầm non, Sở GD&ĐT Hà Nội đã đề nghị tổ chức khai giảng theo hình thức "Ngày hội đến trường của bé" một cách linh hoạt, sáng tạo với nội dung phù hợp. Thời lượng tổ chức lễ khai giảng tối đa là 60 phút, thời gian bắt đầu đón trẻ và tổ chức lễ khai giảng do Phòng giáo dục và đào tạo thống nhất, chỉ đạo cơ sở giáo dục mầm non thực hiện.

Hơn 2,2 triệu học sinh Thủ đô hân hoan bước vào năm học mới - Ảnh 6.

Ngày hội đến trường của bé tại trường mầm non Hoa sen, thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín - Ảnh: VGP

Hơn 2,2 triệu học sinh Thủ đô hân hoan bước vào năm học mới - Ảnh 7.

Lễ khai giảng tại trường THCS-Tiểu học Liên cấp Vietshool Pandora, quận Hà Đông - Ảnh: VGP

Lễ khai giảng năm học mới của trường Tiểu học Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy - Ảnh: VGP

Hơn 2,2 triệu học sinh Thủ đô hân hoan bước vào năm học mới - Ảnh 9.

Lễ khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Nguyễn Du, huyện Thường Tín - Ảnh: VGP

Hơn 2,2 triệu học sinh Thủ đô hân hoan bước vào năm học mới - Ảnh 10.

Năm học này, Hà Nội có hơn 2.800 trường học với hơn 2,2 triệu học sinh

Hơn 2,2 triệu học sinh Thủ đô hân hoan bước vào năm học mới - Ảnh 11.

Học sinh trường THCS Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy cùng bước vào năm học mới

Theo thanglong.chinhphu.vn

(https://thanglong.chinhphu.vn/hon-22-trieu-hoc-sinh-thu-do-han-hoan-buoc-vao-nam-hoc-moi-103230905081724413.htm)