Hơn 4 triệu lượt xem Duolingo trên nền tảng TikTok

Hữu Ích 08:23, 23/06/2022

Mỗi video ứng dụng học ngoại ngữ Duolingo thu hút hơn 4 triệu lượt xem sau 18 tháng thực hiện chiến dịch #learnonTikTok.

Duolingo thay đổi cách bạn học một ngôn ngữ. Với Duolingo, bạn sẽ học một ngôn ngữ hoàn toàn miễn phí, không chèn quảng cáo hay phí dịch vụ ẩn nào khác. Vừa học, bạn vừa có thể giải trí, lên cấp và cùng đua với bạn bè.

Bằng việc đứng sau loạt phim ngắn với nhân vật chính là Duo trên TikTok. Duolingo mất 18 tháng để thành một hiện tượng TikTok đích thực. Mỗi video của họ thu hút gần 4 triệu lượt xem. Đây chính là kết quả cho nỗ lực của Zaria Parvez, Giám đốc mạng xã hội toàn cầu tại Duolingo.

Theo Parvez, họ bắt đầu từ tháng 2/2021 khi hợp tác với một đại lý cho chiến dịch #learnonTikTok, xoay quanh việc học ngoại ngữ. Kết quả tương đối ổn nhưng không xuất sắc. Giao dịch kết thúc. 6 tháng sau, Parvez cảm thấy vẫn còn cơ hội với TikTok khi công ty quay lại văn phòng sau đợt phong tỏa Covid-19 đầu tiên tại Mỹ. Đó là vào tháng 9/2021, TikTok tuyên bố đạt 1 tỷ người dùng cũng là giây phút Parvez muốn tìm khán giả cho mình tại đây.

Với thành công khổng lồ từ kênh TikTok Duolingo, Parvez hi vọng nó sẽ là ví dụ khơi dậy cảm hứng cho các nhà sáng tạo nội dung, khuyến khích họ gia nhập thị trường công nghệ. Thành công này không cần đến ngân sách hàng triệu USD mà chỉ cần một người có động lực, có ý tưởng tốt và để họ bắt tay vào làm.

Tuyển Thủy (T/h)