Hơn 700 sinh viên tham gia “Tôn vinh ngôn ngữ lập trình”

09:15, 24/04/2014

Sự kiện “Tôn vinh ngôn ngữ lập trình” là điểm khởi đầu cho một chuỗi các hoạt động nhằm cổ động việc học ngôn ngữ lập trình tại Việt Nam.

Sự kiện “Tôn vinh ngôn ngữ lập trình” (We speak Code) đã được Microsoft và Đại học Bách Khoa Hà Nội phối hợp tổ chức ngày 23/4 thu hút sự tham gia của hơn 700 sinh viên đến từ trường 18 trường Đại học và Cao đẳng tại Việt Nam.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ tuần lễ hưởng ứng việc học ngôn ngữ lập trình “Asia Pacific Week of Code”, được Microsoft phối hợp với Code.org – một tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ về giáo dục khoa học máy tính, phát động trên khắp khu vực châu Á Thái Bình Dương từ ngày 21-27/4/2014.

Tại Việt Nam, sự kiện “Tôn vinh ngôn ngữ lập trình” là điểm khởi đầu cho một chuỗi các hoạt động nhằm cổ động việc học ngôn ngữ lập trình, trong đó các bạn trẻ được khuyến khích chia sẻ các câu chuyện, hình ảnh, suy nghĩ về việc học lập trình trên các mạng xã hội phổ biến.

Đồng thời Microsoft cũng tổ chức các khóa học online và cung cấp tài liệu trực tuyến để tất cả mọi người có thể làm quen với các khóa tập huấn lập trình cơ bản tại trường và cộng đồng. Với những khóa học này, học viên không chỉ làm quen với ngôn ngữ lập trình Microsoft, mà nếu đã từng lập trình và quen thuộc với hệ thống các ngôn ngữ lập trình mở, họ cũng có thể tận dụng để phát triển và tối ưu trên nền tảng Microsoft.

Chiến dịch “Tôn vinh ngôn ngữ lập trình” được Microsoft phát động tại Việt Nam còn nhằm mục đích kêu gọi mọi người trang bị kiến thức về khoa học máy tính và cách lập trình cơ bản để tăng lợi thế khi tham gia vào thị trường lao động, giúp giảm bớt gánh nặng về tình trạng thất nghiệp trong giới trẻ hiện nay tại Việt Nam.

Thái Vân