Hơn 90 tổ chức bắt đầu cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử

11:12, 12/07/2022

Hiện nay, đã có hơn 90 tổ chức được Tổng Cục thuế công khai thông tin tổ chức cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử.

Ngày 11/7, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, Hồ sơ giải pháp hóa đơn điện tử (Hóa đơn CT - hoadonct.gov.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Trung tâm Tin học và Công nghệ số), Bộ Công Thương vận hành mới đây đã được Tổng Cục Thuế cho phép cung cấp dịch vụ và được công bố trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

Thực hiện Nghị định số 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ và Thông tư 78/2021/TT-BTC ngày 17/9/2021 của Bộ Tài chính, theo đó kể từ ngày 01/7/2022 áp dụng hình thức hóa đơn điện tử với dữ liệu hóa đơn được thống nhất toàn quốc theo Quyết định số 1450/QĐ-TCT ngày 07/10/2021 của Tổng cục Thuế và được lưu trữ tại Trung tâm điều hành hóa đơn điện tử toàn quốc của ngành Thuế.

Trước đó, ngày 08/10/2021, Tổng cục Thuế đã chính thức ra Thông báo số 421/TB-TCT về việc tiếp nhận đề nghị đăng tải công khai thông tin của tổ chức cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử lên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế. Theo đó, hệ thống giải pháp hóa đơn điện tử (Hóa đơn CT - hoadonct.gov.vn) của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đáp ứng đủ điều kiện về tiêu chuẩn kỹ thuật, căn cứ pháp lý để đăng tải công khai trên thông tin trên trang web của Tổng Cục Thuế.

Giao diện của hệ thống giải pháp hóa đơn điện tử.

Hiện nay, đã có hơn 90 tổ chức trong đó có Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương (Trung tâm Tin học và Công nghệ số) được Tổng Cục thuế công khai thông tin tổ chức cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử đáp ứng đầy đủ các tiêu chí theo quy định tại Khoản 1, Điều 10, Thông tư 78/2021/TT-BTC ngày 17/9/2021 về hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Quản lý thuế, Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định về hóa đơn, chứng từ.

Ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, việc triển khai hệ thống Hóa đơn CT sẽ góp phần thúc đẩy việc ứng dụng hóa đơn điện tử trong thương mại điện tử, dịch vụ công trực tuyến, tạo lập môi trường kinh doanh bình đẳng, minh bạch và thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Cùng với Trục phát triển Hợp đồng điện tử Việt Nam mà Bộ Công Thương vừa công bố vào tháng 6, Hệ thống Hóa đơn CT sẽ giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực Công Thương có thêm giải pháp và động lực để chuyển đổi số hiệu quả theo chủ trương của Chính phủ.

Thùy Dung (T/h)