HP Chromebook 11 ra mắt với giá rẻ

08:38, 12/10/2013

Google và HP vừa cho công bố một chiếc Chromebook mới có tên gọi là HP Chromebook 11. Điểm nổi bật của chiếc Chromebook này chính là giá bán chỉ 279 USD, có thiết kế vỏ nhựa màu trắng, gợi nhớ đến màu trắng trên MacBook của Apple, nhưng tất nhiên là có logo của HP và biểu tượng Google Chrome để trang trí. 
 

HP Chromebook 11 mới có nhiều điểm rất giống với các dịch vụ của Google đã làm việc với các đối tác khác, trong đó có cả Samsung và Acer. Không giống như phiên bản Chromebook Pixel hàng đầu có giá lên tới 1.600 USD. HP Chromebook 11 nhằm vào thị trường giá rẻ mà chủ yếu là dành cho trường học hoặc các đối tượng là học sinh hay sinh viên. 


HP Chromebook 11 có màn hình kích thước 11,6 inch độ phân giải 1.366x768 pixel với panel IPS, độ sáng màn hình hiển thị xuất sắc (300 nits) và góc nhìn ấn tượng (176 độ). Mặc dù vỏ ngoài của máy bằng nhựa nhưng máy vẫn có khung bằng hợp kim magiê nên máy khá bền. Tất nhiên máy sẽ chạy hệ điều hành Chrome của Google với sức mạnh của bộ vi xử lý lõi kép Samsung Exynos 5250 (tương tự như trên Samsung Series 3 Chromebook và tablet Google Nexus 10), bộ nhớ RAM 2GB và một ổ SSD 16GB để lưu trữ.

Nhưng hệ điều hành Chrome được thiết kế để tận dụng lợi thế của lưu trữ đám mây, do đó Google còn chỉ cung cấp cho người dùng 100 GB dung lượng lưu trữ Google Drive hai năm kể từ thời điểm người dùng mua máy. Ngoài ra, Google còn cung cấp bản thử nghiệm 60 ngày miễn phí của Google Play Music All Access.
 

HP Chromebook 11 cũng là một trong những máy tính xách tay nhẹ nhất trên thị trường vì máy có trọng lượng chỉ khoảng 1 kg. Ngoài ra máy còn được trang bị cả một bàn phím kích thước đầy đủ, loa nằm bên dưới bàn phím để giải trí.

Thời lượng pin của máy được hãng tuyên bố là 6 giờ và máy sử dụng trực tiếp cổng micro USB. 2.0 để sạc pin.

Theo dự kiến HP Chromebook 11 sẽ được phát hành vào ngày 20/10 tới đây. 

Hoàng Thanh
TIN LIÊN QUAN