HP rút chân ra khỏi thị trường đám mây công cộng?

10:20, 15/04/2015

(Telecom&IT) - Sau vài ngày tưởng chừng như ngừng cung cấp dịch vụ đám mây công cộng thì mới đây đại diện của HP lại tuyên bố rằng hãng sẽ tiếp tục cung cấp đám mây công...


SPV bộ phận Quản lý Sản phẩm Helion của HP, ông Bill Hilf cho hay HP sẽ không “rút chân ra khỏi” thị trường đám mây công cộng, “các cam kết về chiến lược điện toán đám mây của HP vẫn không hề thay đổi kể từ ngày ra mắt HP Helion gần một năm trước”.

Các tin đồn đoán HP ngừng cung cấp dịch vụ đám mây xuất phát điểm từ lời phát biểu của Hilf trên New York Times: “Chúng tôi cho rằng mọi người sẽ thuê hoặc mua điện toán của chúng tôi. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẽ dẫn đầu…”

Theo nhận định của Times, lời phát biểu trên ngầm ý HP không còn khả năng cạnh tranh Amazon, Google, Microsoft, Rackspace hay các hãng đám mây công cộng khổng lồ khác.

Cũng vào thời điểm đó, HP cũng không có bất kì hồi đáp nào cho ZDNet về yêu cầu cung cấp thêm thông tin liên quan đến sự thay đổi chiến lược đám mây của hãng.

Giới truyền thông cho rằng đây không phải là lần đầu tiên HP đưa ra các thông điệp “lộn xộn” về kế hoạch chiến lược của hãng. Điển hình như năm 2011, HP tuyên bố sẽ bỏ thị trường PC. Nhưng như chúng ta biết, hiện tại HP vẫn kinh doanh mảng PC như chưa bao giờ tuyên bố.

Hôm qua, Hilf đã tái khẳng định rằng: “HP đang vận hành một trong những OpenStack dựa trên đám mây công cộng lớn nhất” và dịch vụ này sẽ không bao giờ biến mất khỏi thị trường. 

Hilf cho biết thêm: “Đám mây Công cộng Helion của HP sẽ cung cấp cho chúng ta khả năng độc nhất để phát triển và thử nghiệm các công nghệ ở quy mô đáng kể, đóng góp IP cho cộng đồng mã nguồn mở và tận dụng chuyên môn để mang lại lợi ích cho khách hàng. Dịch vụ Đám mây Công cộng của chúng tôi cũng sẽ được dùng như một phần của chiến lược phân phối đám mây lai và tổng thể.”

Trước các nghi vấn, hôm qua, Hilf đưa ra kết luận: “Chúng tôi đang xây dựng một danh mục cung cấp để hỗ trợ hoạt động phân phối lai cho các nhà cung cấp dịch vụ nội bộ doanh nghiệp có khả năng hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ đám mây công cộng; các nhà cung cấp viễn thông, đám mây công cộng thuần khiết và các công ty dịch vụ quản lý địa phương. Chúng tôi không đơn thuần chỉ hoạt động trong lĩnh vực đám mây công cộng thuần túy. Chúng tôi không thay đổi chiến lược của mình”.
TIN LIÊN QUAN