HTC chuẩn bị chiến lược tổng thể nhắm hướng vào thị trường Việt Nam

15:40, 28/05/2015

(Telecom&IT) - Tại buổi ra mắt smartphone One M9, ông Jack Tong, Chủ tịch HTC Bắc Á nhận định Việt Nam là thị trường có sức tăng trưởng rất nhanh chóng.


Ông Jack Tong cho biết sắp tới HTC sẽ tập trung cho thị trường Bắc Á. Riêng ở Việt Nam, HTC sẽ chú trọng đến việc tạo dựng thương hiệu theo tiêu chí niềm tin, nhất là ở dòng cao cấp đối với người tiêu dùng Việt Nam. 

Không giống các quốc gia khác vốn thiên về nhà mạng, Việt Nam là thị trường mở với tỷ lệ dân số trẻ chiếm đến 50%, người dùng chuyển từ điện thoại phổ thông sang smartphone đang tăng trưởng nhanh chóng trong thời gian gần đây.

Theo khảo sát của IDC, smartphone chiếm 41% tổng thị trường điện thoại di động tại Việt Nam hồi năm 2014 và dự đoán năm 2015 sẽ là năm bùng nổ của các loại smartphone so với dòng điện thoại phổ thông tại thị trường Việt Nam.

"Do đó, đối với HTC, Việt Nam là thị trường có tầm quan trọng chiến lược của khu vực", Chủ tịch Jack Tong của HTC nhấn mạnh.

Cùng với chiến lược mở rộng kênh bán lẻ tại thị trường Bắc Á, HTC cũng sẽ phối hợp với các đối tác để tăng cường sự hiện diện của thương hiệu, cũng như hình ảnh của hãng tại cửa hàng. Dịch vụ sau bán hàng cũng sẽ được tăng cường tốt hơn nữa nhằm mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng.

Không những thế, HTC cũng sẽ tập trung mạnh đến trải nghiệm của người dùng bằng các sản phẩm độc đáo, đáng chú ý nhất như dòng smartphone cao cấp HTC One, và gần đây nhất là One M9... cùng với những trải nghiệm công nghệ âm thanh với loa stereo kép mặt trước BoomSound tích hợp công nghệ Dolby Audio Surround 5.1, công nghệ hình ảnh tích hợp camera chính với độ phân giải 20 megapixel cho phép người dùng chụp ảnh selfie ngay cả trong điều kiện thiếu sáng hoặc nắm bắt mọi khoảnh khắc xung quanh bằng camera chính với những bức ảnh rõ nét.

Tính cá nhân hoá điện thoại cũng được phát triển tối đa trên thiết bị này với Sense 7, cho phép người dùng chỉnh điện thoại theo phong cách yêu thích. Một tính năng khác cũng xuất hiện trên Sense 7 là Sense Home Widget giúp tự động phát hiện vị trí của người dùng và cung cấp các ứng dụng tìm kiếm địa điểm ăn uống, thông tin, tin tức cần thiết trong thời gian ngắn nhất.

Hiện HTC đang chuẩn bị chiến lược tổng thể từ sản phẩm, tiếp thị, kênh bán lẻ đến vận hành và dịch vụ sau bán hàng để tiếp tục theo đuổi những mục tiêu phát triển riêng sau khi bổ nhiệm CEO mới, bà Cher Wang cùng với CMO mới Idris Motee.
TIN LIÊN QUAN