HTC One A9 tích hợp Android 6.0 lên kệ tại Việt Nam

10:57, 24/11/2015

Một tháng sau khi ra mắt lần đầu tại Mỹ, smartphone HTC One A9 đã được công bố tại Việt Nam vào ngày hôm nay (24/11/2015) tại TP.HCM.

A9 6V CarbonGray

Theo HTC, One A9 có phong cách thiết kế Dual Finish với quá trình gia công chải sợi cực mảnh và kỹ thuật mài tinh xảo trước khi đánh bóng các cạnh, giúp tạo nên độ sâu khác hẳn với các smartphone khác trên thị trường. Màn hình kết hợp giữa kính và kim loại, công nghệ AMOLED, kích thước 5 inch với đường viền sát cạnh, công nghệ kính 2.5D Corning Gorilla Glass.

Là điện thoại thông minh đầu tiên (ngoại trừ các smartphone Nexus riêng của Google) chạy hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow, HTC One A9 mang đến những cải tiến mới nhất từ Google kết hợp cùng trải nghiệm người dùng thông minh - HTC Sense. Với tính năng Google’s Now on Tap, người dùng có thể tìm thông tin liên quan đến nội dung đang hiển thị trên màn hình ngay lập tức – đơn giản chỉ cần chạm vào phím Home để xem bình luận về một bộ phim trên bài post, nghe nhạc được đính kèm trong bài blog, hoặc đặt chỗ nhà hàng qua mail. 

HTC One A9 cũng được thiết kế kèm khả năng tiết kiệm pin, giúp kéo dài thời gian sử dụng của máy. Chế độ “Ngủ” mới trên Android 6 tự động tắt các ứng dụng gây hao pin khi điện thoại ở trạng thái nghỉ như khi sạc qua đêm, khi trình ứng dụng standby nhận biết có những ứng dụng đang chạy ngầm nhưng chưa được sử dụng tới.

Máy ảnh Selfie và máy ảnh chính trên HTC One A9 được hỗ trợ công cụ chỉnh sửa. Máy ảnh chính 13MP với tính năng chống rung quang học (OIS) thế hệ mới, tự động nhận biết và giảm thiểu tối đa cho các rung động. Trong khi đó, máy ảnh Selfie - UltraPixel với khả năng thu sáng nhiều hơn đến 300% so với smartphone thông thường. Người dùng cũng có thể lưu lại hình ảnh với tính năng chụp ảnh RAW - một công cụ chuyên dụng của nhiếp ảnh mang đến khả năng chỉnh sửa hậu kỳ đa dạng cho các bức ảnh gốc.

Với tính năng quay phim Hyperlapse, người dùng có thể tăng tốc độ của video lên đến 12 lần để tạo hiệu ứng điện ảnh. Xem lại đoạn phim vừa quay hoặc dùng chế độ chụp ảnh để chỉnh sửa tốc độ cho từng đoạn phim. Hoặc sử dụng ứng dụng dựng phim - HTC Zoe để tự động kết hợp những bức ảnh và video đẹp nhất thành một thước phim video highlight.

HTC One A9 thích hợp âm thanh HTC BoomSound vào tai nghe kết hợp cùng công nghệ âm thanh vòm từ Dolby Audio. Người dùng có thể nghe nhạc với chất lượng âm thanh “hi-res” 24-bit, 192KHz, cao hơn cả chất lượng từ một đĩa CD gốc. Âm thanh được xử lý qua bộ amp “Hi-Fi DAC” trên HTC One A9 cùng khả năng khuếch đại âm thanh cho tai nghe mạnh gấp 2 lần so với các thiết bị di động khác.

HTC One A9 sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 617, octa-core 64-bit, hỗ trợ mạng 4G LTE. Máy có tổng dung lượng bộ nhớ trong 16GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD.

HTC One A9 sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào ngày 27/11/2015 với các tông màu thời trang: xám carbon, vàng topaz & bạc ngọc opal, giá bán lẻ đề xuất: 11.900.000 đồng.  


TIN LIÊN QUAN