HTC One Max – Phablet 5,9 inch với cảm biến vân tay ra mắt

09:20, 16/10/2013

Sau nhiều thông tin rò rỉ, cuối cùng, ngày 15/10/2013, HTC cũng đã giới thiệu One Max có kích thước lên đến 5,9 inch. Điểm nổi bật của One Max không chỉ ở kích thước lớn mà còn được tích hợp cả cảm biến vân tay tương tự như iPhone 5S của Apple nhưng lại thiết kế ở mặt sau của thiết bị. 


Với One Max, HTC cũng đã chính thức gia nhập vào thị trường phablet đầy tiềm năng nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Samsung, LG, Sony…


Thuộc dòng sản phẩm HTC One nên không có gì ngạc nhiên khi thiết kế của One Max hoàn toàn tương tự như thiết kế của HTC One và One mini với vỏ bằng nhôm, nhưng thay vì thiết kế nguyên khối, One Max được thiết kế nắp rời, mặc dù pin trên máy vẫn gắn cố định ở bên dưới lớp vỏ. Đặc biệt là mặt sau của One Max còn tích hợp cả cảm biến vân tay ngay dưới cụm camera chính. 

Bộ ba HTC One Max, One và One mini (từ trái qua phải)

Theo HTC cho biết thì tính năng cảm biến vân tay trên One Max cho phép người dùng mở khoá máy nhanh mà không cần phải dùng mật mã, tính năng tương tự như cảm biến Touch ID trên iPhone 5S, ngoài ra người dùng còn có thể kích hoạt nhanh 3 ứng dụng yêu thích khác nhau, tuy thuộc vào ngón tay mà người dùng sử dụng để quét vào cảm biến. 
 
Màn hình lớn là ưu điểm nổi bật nhất của One Max

Mặt trước của One Max không thay đổi so với One hay One Mini, máy vẫn được trang bị hệ thống loa kép BoomSound, nhưng sẽ không có công nghệ âm thanh Beast Audio như trên các mẫu smartphone khác của HTC do hãng đã không còn hợp tác với Beast Audio.

Mặc dù là một chiếc phablet mới có kích thước khá lớn với màn hình lên đến 5,9 inch độ phân giải Full HD, nhưng máy lại chỉ sử dụng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 600 xung nhịp 1,7GHz thay vì bộ vi xử lý Snapdragon 800 mạnh mẽ hơn như các mẫu smartphone cao cấp hiện nay. 

Như vậy rõ ràng so với các đối thủ như LG Optimus G Pro (5,5 inch), Sony Xperia Z Ultra (6,4 inch) hay Samsung Galaxy Note 3 (5,7 inch) thì One Max chỉ đứng sau Sony Xperia Z Ultra về kích thước nhưng lại thu kém cả ba đối thủ trên về sức mạnh của vi xử lý khi cả ba đều sử dụng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800 mạnh nhất hiện nay.
 

Không chỉ thua kém về sức mạnh xử lý, HTC One Max còn dày hơn (10,29mm) so với các đối thủ Sony Xperia Z Ultra (6,5 mm), LG Optimus G Pro (9,4 mm) và Samsung Galaxy Note 3 (8,3 mm). 

Ngoài ra các thông số khác của One Max cũng tương tự như các đối thủ với bộ nhớ RAM 2GB (trừ Galaxy Note 3 với bộ nhớ RAM 3GB, các thiết bị còn lại đều có RAM 2GB), bộ nhớ trong 16GB/32GB nhưng hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng.
 
Camera và cảm biến vân tay ở mặt sau

Tương tự như HTC One, máy vẫn được trang bị camera chính Ultrapixel 4 megapixel với khẩu độ f/2.0 ở mặt sau nhưng hỗ trợ tính năng quay video slow motion (tương tự như trên iPhone 5S), quay video Full HD và camera phụ 2,1 megapixel ở mặt trước. 
 
Nắp sau của máy có thể tháo rời nhưng pin lại liền với thân máy

Máy sử dụng pin công suất 3.300 mAh, lớn hơn pin của Samsung Note 3 (3.200 mAh) cũng như Sony Xperia Z Ultra (3000 mAh), chạy Android 4.3 với giao diện HTC Sense 5.5 mới nhất đi kèm ứng dụng BlinkFeed tăng cường với khả năng hỗ trợ đọc offline, tự động đưa ra những thông tin có thể bạn quan tâm nhờ vào việc kết nối với Facebook. Tất nhiên máy cũng hỗ trợ hầu hết các kết nối thông dụng như Bluetooth 4.0, NFC, WiFi 802.11 a/ac/b/g/n, giắc cắm tai nghe 3,5mm, DLNA, micro-USB 2.0, HTC Connect …. 

HTC One Max có kích thước 164,5x82,5x10,29 mm, trọng lượng 217g và dự kiến có mặt trên thị trường châu Á và châu Âu vào giữa hoặc cuối tháng 10 này. Tuy nhiên giá bán của máy vẫn chưa được tiết lộ.

Hoàng Thanh
TIN LIÊN QUAN