HTC thay đổi chiến lược marketing, từ bỏ câu slogan "quietly brilliant"

03:00, 27/03/2013

HTC vừa mới đây đã chính thức từ bỏ câu slogan "quietly brilliant" (tạm dịch: sự toả sáng trong thầm lặng) - thông điệp quảng bá sản phẩm đã đi cùng với tập đoàn điện thoại Đài Loan trong suốt 4 năm qua, kể từ lần đầu được công bố vào năm 2009. Theo đó, sau nhiều cuộc họp và bàn luận giữa ban lãnh đạo công ty, HTC quyết định sẽ chọn câu slogan mới dựa trên ba từ chính là "Bold, Authentic, And Playful" (tạm dịch - táo bạo, tin cậy, và vui vẻ) Bà từ trên sẽ bắt đầu xuất hiện rộng rãi khi chiếc HTC One được bán ra tại nhiều thị trường.
Lý giải sơ qua vì sao lại chọn ba cụm từ trên, CMO (giám đốc marketing) của HTC, ông Benjamin Ho, tiết lộ chữ "Bold" thể hiện sự tấn công mạnh mẽ hơn nữa của HTC vào thị trường smartphone với các dòng điện thoại sắp tới, "authentic" cho biết HTC vẫn sẽ duy trì tập trung vào sự đổi mới, sáng tạo trên tất cả sản phẩm, và cuối cùng là chữ "playful" có nghĩa là HTC sẽ đẩy mạnh việc phát triển các tính năng dựa trên nhu cầu của người dùng. Ngoài ra, ông Ho cũng cho biết HTC kể từ năm 2013 sẽ không còn "thầm lặng" nữa, mà sẽ quảng cáo nhiều hơn nữa, cố gắng tiếp cận đến đại đa số người dùng bằng các chiến lược marketing đổi mới.

Đây được xem như là những động thái đầu tiên của HTC trong việc thay đổi hoàn toàn chiến lược marketing của hãng. CEO HTC, Peter Chou, trước đây cũng đã phải lên tiếng thừa nhận chính mảng marketing không được đầu tư đúng mức đã dẫn đến doanh số bán ra không được mong đợi trong một vài năm qua. Chính vì điều đó, Chou quyết định đẩy mạnh quỹ truyền thông số của hãng lên 250%, và tăng gấp đôi số tiền đầu tư vào quảng bá truyền thống của hãng. Với những thay đổi lớn trên, HTC tin rằng tập đoàn đã sẵn sàng đối đầu với Samsung và Apple trong cuộc đua trên thị trường smartphone vốn rất khắc nghiệt.

Cũng trong dịp này, CMO HTC cũng thừa nhận thời gian bán ra HTC One bị hoãn lại là do sự thiếu hụt từ nguồn cung ứng camera. Nhưng vị này bác bỏ mọi thông tin cho rằng One bị trễ là do các nhà cung cấp linh phụ kiện nghĩ hãng này không còn là khách hàng cao cấp, ông chỉ đính chính lại rằng: "quá trình sản xuất không thể đẩy nhanh trong một thời gian ngắn được".

Theo tinhte