Huawei chuyển sang chăn nuôi heo công nghệ AI

13:37, 22/02/2021

Huawei Technologies mới đây cho biết họ đang khởi động một dự án nuôi heo theo công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) như một trong những hướng đi mới.

Theo South China Morning Post, thông tin trên được Duan Aijun, chủ tịch kinh doanh thị giác máy tính của Huawei đăng trên trang Weibo cá nhân.

Động thái trên của nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới cho thấy họ đang nỗ lực không ngừng trong việc tìm kiếm thêm nguồn doanh thu mới khi lệnh trừng phạt của Mỹ, bao gồm việc cắt đứt quyền truy cập vào chip và các công nghệ khác của Mỹ, đã khiến hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của Huawei liên tục gặp khó khăn.

Dự án mới đó đã được Chủ tịch Duan Aijun, người điều hành mảng kinh doanh thị giác máy tính của Huawei công bố trên Weibo. Người phát ngôn của công ty cho biết: “Việc chăn nuôi lợn là một ví dụ khác về cách chúng tôi cố gắng hồi sinh một số ngành công nghiệp truyền thống bằng công nghệ ICT (Công nghệ Thông tin và Truyền thông) để tạo ra nhiều giá trị hơn cho các ngành công nghiệp trong kỷ nguyên 5G”.

Doanh số bán smartphone của Huawei đã bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt ở Mỹ vào tháng 8 năm ngoái, với mức giảm 40% trong quý cuối cùng của năm 2020, tụt xuống vị trí thứ 6 về doanh số smartphone. Huawei nói với các nhà cung cấp linh kiện rằng họ dự kiến ​​đơn đặt hàng sẽ giảm thêm 60% trong năm nay, có khả năng chỉ xuất xưởng 70 triệu chiếc so với 189 triệu chiếc vào năm 2020. 

Chính phủ Mỹ cáo buộc Huawei đã chia sẻ thông tin người dùng với chính phủ Trung Quốc, mặc dù Huawei nhiều lần phủ nhận cáo buộc này. Lệnh trừng phạt của Mỹ cấm các nhà cung cấp bán chip do nước ngoài sản xuất có công nghệ của Mỹ cho Huawei. Vào tháng 8, ông Donald Trump đã áp đặt một vòng hạn chế khác đối với công ty. Vài ngày trước khi ông rời nhiệm sở vào tháng 1, chính quyền của ông đã thu hồi giấy phép dành cho các đối tác cung cấp của Huawei.

Minh Phương (T/h)