Huawei phát động cuộc thi Sáng tạo Ứng dụng trên toàn cầu
Apps Up 2022 - Cuộc thi Sáng tạo Ứng dụng trên Toàn cầu của Huawei được tổ chức nhằm truyền cảm hứng cho các nhà phát triển di động, hỗ trợ họ trong việc áp dụng và tích hợp bộ công cụ HMS Core trong việc phát triển các ứng dụng đổi mới sáng tạo.
Được biết, mục đích của cuộc thi Sáng tạo Ứng dụng trên toàn cầu (Apps UP 2022) nhằm truyền cảm hứng cho các nhà phát triển di động, hỗ trợ họ trong việc áp dụng và tích hợp bộ công cụ HMS Core trong việc phát triển các ứng dụng đổi mới sáng tạo. Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm nay, các thí sinh có thể đăng ký dự thi từ ngày 24/06 đến ngày 09/10/2022.
Để đủ điều kiện tham dự cuộc thi, nhà phát triển ứng dụng phải tích hợp ứng dụng của mình với ít nhất một dịch vụ hoặc tính năng của HMS Core. Tất cả các bài dự thi sẽ được tính điểm dựa trên thang đo trải nghiệm người dùng, tính mới mẻ và giá trị xã hội để chọn ra 21 người lọt vào vòng chung kết.
Tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, 21 thí sinh khi được lọt vào vòng chung kết sẽ được nhận tổng giải thưởng tiền mặt trị giá 200.000 USD.
Ông Rei Xiao, Giám đốc Tăng trưởng Kinh doanh Hệ sinh thái Di động Huawei tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết: "Trong cuộc thi Apps UP 2022, chúng tôi sẽ tiếp tục ghi nhận các sinh viên có thành tích xuất sắc, hay các nhà phát triển di động nữ hoặc các ứng viên tiềm năng trẻ tuổi nhằm thúc đẩy sự đa dạng của nhân tài. Chúng tôi mong muốn nhìn thấy những sản phẩm ứng dụng đổi mới sáng tạo từ các thí sinh mang đến cho hệ sinh thái của chúng tôi trong năm nay".
Để phù hợp với tầm nhìn của Huawei trong việc tạo ra một thế giới kỹ thuật số được kết nối toàn diện dưới mọi kịch bản, cuộc thi năm nay bổ sung thêm hạng mục mới - "Giải thưởng Ứng dụng đáp ứng mọi kịch bản " nhằm công nhận các ứng dụng có khả năng đáp ứng tốt nhất trên mọi thiết bị, như đồng hồ thông minh, thiết bị đeo và hơn thế nữa.
Bên cạnh các giải thưởng tiền mặt, Apps UP 2022 còn tạo điều kiện cho các nhà phát triển đang tìm kiếm cơ hội tham gia vào thị trường toàn cầu. Bằng cách tham gia cuộc thi và đăng tải các ứng dụng thành phẩm lên AppGallery, các nhà phát triển có thể tiếp cận hơn 730 triệu người dùng Huawei trên toàn cầu. Những thí sinh ở vòng chung kết cũng nhận được cơ hội tham gia các chiến dịch truyền thông và đồng tiếp thị toàn cầu cùng Huawei trong tương lai.
PV